Theo thông tin được Thời báo Israel trích dẫn, Hezbollah đã cho phóng hơn 30 quả tên lửa, chia làm hai đợt, vào khu vực Rosh Hanikra và thành phố Kiryat Shmona trong ngày 27/12.

“Ít nhất 18 quả tên lửa bay vào khu vực Rosh Hanikra, Israel lúc 10h sáng 27/12 (giờ địa phương). Có 6 quả trong số đó bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Vòm Sắt, trong khi một số quả lại rơi xuống những khu vực không người ở”, các quan chức Israel giấu tên cho hay.

israel 111.jpg
Giới chức Israel đánh giá thiệt hại do tên lửa gây ra ở Kiryat Shmona. Ảnh: Flash 90

“Vài giờ sau, Hezbollah thực hiện cuộc tập kích tên lửa thứ hai nhằm vào Kiryat Shmona. Có 6 quả tên lửa rơi xuống địa phận thành phố này, gây hư hại cho một số nhà ở và cơ sở hạ tầng trong khi 4 quả khác rơi xuống khu vực trống trải nằm trong ranh giới thành phố. Hệ thống Vòm Sắt đã đánh chặn 3 tên lửa trong vụ tập kích này”, những quan chức này nói thêm.

Theo thông tin từ giới chức Israel, hai vụ tấn công tên lửa do Hezbollah thực hiện trong ngày 27/12 không gây thiệt hại về người.

Palestine tố Tel Aviv pháo kích bệnh viện 

Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine (PRCS) sáng nay (28/12) đã công bố đoạn video ghi lại cảnh hàng chục dân thường bị thương, trong đó có trẻ em, được sơ tán khỏi bệnh viện Al-Amal ở thành phố Khan Younis sau khi Israel nã pháo vào khu vực xung quanh cơ sở y tế này.

Video: PRCS/ X

“Đây là lần thứ tư phía Israel thực hiện việc tấn công nhằm vào bệnh viện Al-Amal trong một tuần qua. Bệnh viện phải là nơi bình yên, không phải là mục tiêu”, thông cáo của PRCS trên mạng xã hội X viết.

Quân đội Israel tới nay chưa bình luận về nội dung bài đăng và video được PRCS công bố.