Chiều nay (21/12), trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Loan, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) cho biết, theo nhận định, khoảng ngày 25/12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng xuống nước ta. 

{keywords}
Miền Bắc sắp đón rét đậm, rét hại

Đợt không khí lạnh mạnh này nhiều khả năng sẽ gây ra một đợt rét trên diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 26-27/12.

Cụ thể, từ đêm 24 đến ngày 26/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. Từ đêm 25-28/12, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 26-28/12, không khí lạnh có khả năng sẽ gây rét đậm cho các tỉnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; vùng núi có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và khả năng xảy ra băng giá.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời kỳ từ ngày 22-23/12 và từ ngày 27-31/12, do ảnh hưởng của dải áp thấp xích đạo nên ở khu vực Nam Bộ và phía Nam Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa trái mùa.

Từ ngày 25/12, trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió Đông Bắc sẽ mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Hương Quỳnh

 

Thời tiết ba miền dịp lễ Noel và Tết Dương lịch

Thời tiết ba miền dịp lễ Noel và Tết Dương lịch

Miền Bắc rét về đêm và sáng sớm, vùng núi khả năng rét đậm, rét hại; Trung Bộ có mưa nhỏ; Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa là nhận định về thời tiết dịp Noel và Tết Dương lịch.