XEM VIDEO:

Ông Phùng Tiến Dũng, Trưởng phòng Dự báo thuỷ văn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết, trong 24h qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi nên tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình và Hà Nội đã có mưa rất to với tổng lượng mưa đo được là 150-200mm, đặc biệt có những điểm trên 300mm.

cay do.jpg
Bão số 3 đổ bộ khu vực Hà Nội gây mưa lớn, gió giật mạnh khiến nhiều cây lớn gãy đổ. Trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) bị phong tỏa hoàn toàn do cây đổ chắn hết đường. Ảnh: Hùng Nguyễn

"Theo nhận định của chúng tôi, trong đêm nay và ngày mai, tại các tỉnh, thành Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to; do đó, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa", ông Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Dũng cũng thông tin, từ nay cho đến ngày 9/9, trên các sông Thao, Lô, Cầu, Thương, Lục Nam và sông Hoàng Long sẽ xảy ra một đợt lũ với mức báo động 1-2; trên sông Bưởi và thượng nguồn sông Mã lũ mức báo động 1.

Đáng lưu ý, do mưa lớn trong thời gian tới nên cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại các thành phố, khu đô thị và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ như Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nam, Thái Nguyên và TP Hà Nội.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và tối nay (7/9), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa to đến rất to; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 7-20h có nơi trên 200mm như: Phủ Dực (Thái Bình) 414.4mm, Đông Triều (Quảng Ninh) 221.6, Xuân Thủy (Nam Định) 218.8mm, Lương Tài (Bắc Ninh) 217.8mm, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) 207.8mm,…

Dự báo trong 1-2 ngày tới, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, từ tối 7/9 đến sáng 8/9, có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-180mm, cục bộ có nơi trên 350mm; chiều và đêm 8/9 có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và giông với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm; riêng khu vực vùng núi có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa 60-120mm, cục bộ có nơi trên 250mm.

Phía Tây Bắc Bộ từ tối 7/9 đến sáng 9/9, có mưa to đến rất to với lượng mưa 100-350mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Ngày 9/9, mưa lớn ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Đến 22h ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 trên đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-88km/h), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.
TP Hạ Long chìm trong bóng tối sau cơn bão kinh hoàng

TP Hạ Long chìm trong bóng tối sau cơn bão kinh hoàng

Thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra khiến toàn bộ TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị mất điện, người dân phải xoay sở mọi sinh hoạt trong màn đêm không ánh điện. Tối 7/9, tại thành phố này vẫn gió to, mưa lớn.