W-bao yagi 6.jpg

Do ảnh hưởng nặng nề của bão số 3, trong tối 7/9, toàn bộ TP Hạ Long bị ngắt điện. Khung cảnh khắp nơi bị bao trùm bởi một màu đen không ánh đèn điện.

W-bao yagi 4.jpg

Mất điện từ khi bão bắt đầu đổ bộ, gia đình chị An Thủy không thể nấu cơm. 20h30, vợ chồng chị đun nước, úp tạm bát mì và chế biến một số món ăn đơn giản.

W-bao yagi 12.jpg

Dù cơn bão đã qua nhưng ngoài đường lúc này vẫn còn nguy hiểm vì cây cối, biển bảng hư hỏng chưa được dọn dẹp. Cả ngày, bố con anh Dương Tâm chỉ ở trong nhà.

"Tôi chưa từng thấy cơn bão nào khủng khiếp đến vậy. Nhà tôi nằm ở khu khuất gió, xung quanh có các nhà cao khác che chắn, ấy vậy mà phần mái chống nóng vẫn bị hất bay", anh Tâm nói.

Trong nhà, khi đã mất điện nhiều giờ, anh Tâm thắp tạm cây nến và sử dụng một chiếc đèn pin để chiếu sáng.

W-bao yagi 13.jpg

Khu phố nhà anh Tâm trong buổi tối nay, toàn bộ các nhà dân đều trong cảnh không ánh đèn điện.

W-bao yagi 9.jpg

Tại một khách sạn trên đường Vườn Đào, nhân viên cho biết, hệ thống điện, máy điều hòa của tòa nhà hư hỏng nặng, không thể sử dụng máy phát điện. Hiện khách sạn vẫn còn khách lưu trú, ban quản lý đã sắp xếp đèn pin để hỗ trợ tạm thời.

W-bao yagi 14.jpg

Khung cảnh tối đen tại một khách sạn lớn ở TP Hạ Long. Chỉ một số ít phòng có ánh sáng hắt ra.

W-bao yagi 7.jpg

Đường Hạ Long (phường Bãi Cháy) tối 7/9 bắt đầu bị ngập. Toàn bộ dãy shophouse phía sau không một chút ánh sáng.

W-bao yagi 3.jpg

Người dân tập trung tại một quán cà phê có máy phát điện để sạc pin và ăn mì tôm chống đói.

W-bao yagi 2.jpg

Một vài người dân dò dẫm ra đường trong khung cảnh cả thành phố tối đen. 21h30, khu vực này vẫn có mưa to kèm gió lớn. TP Hạ Long đến nay chưa thể thống kê thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất do thời tiết còn cực đoan.