Tối 16/2, chung kết Miss Charm 2023 - cuộc thi sắc đẹp quốc tế đầu tiên do người Việt sáng lập và tổ chức, diễn ra tại TP.HCM. Sau đêm bán kết ghi hình "kín", đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Fanpage, YouTube... và dính nhiều "sạn".  

Khoảnh khắc đăng quang của Miss Charm 2023.

Kết quả chung cuộc, ngôi vị Miss Charm 2023 thuộc về đại diện Brazil - Luma Russo (24 tuổi). Danh hiệu á hậu 1 gọi tên người đẹp Philippines - Annabelle McDonnell (21 tuổi), á hậu 2 là đại diện Indonesia - Olivia Aten (29 tuổi). Top 3 được đánh giá xứng đáng bởi phong độ ổn định và tỏa sáng ở đêm thi quan trọng. 

Đại diện đến từ Brazil.

Trước đó, mở màn chung kết, 38 thí sinh diện đầm cocktail ôm sát đồng diễn dưới nền nhạc Xin chào Việt Nam và hô tên, giới thiệu bản thân cùng quốc gia. 

Top 20 được công bố gồm các thí sinh Argentina, Brazil, Chile, Trung Quốc, Colombia, Costa Rica, Cộng hoà Dominica, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Venezuela, Ukraine, Thái Lan, Nam Phi, Nga, Ba Lan, Philippines. Đại diện Việt Nam - Thanh Thanh Huyền - bất ngờ không được gọi tên, khiến khán giả tiếc nuối. Tuy nhiên, danh sách chỉ gồm 19 thí sinh khiến khán giả thắc mắc về vị trí còn lại. 

Ngay sau đó, ở phần giao lưu với ban giám khảo, 2 MC Phương Mai và Quỳnh Nga bất ngờ công bố Thanh Thanh Huyền là cái tên cuối cùng lọt vào top 20, tuy nhiên MC nhầm là top 21.

Top 20 bước vào phần thi áo tắm, khoe hình thể quyến rũ với những bước catwalk tự tin. Phần nhạc kém sôi động, không phù hợp với phần thi này. Khi đại diện Philippines trình diễn, MC đọc sai, màn hình sân khấu hiện hình ảnh Hà Lan khiến vẻ mặt thí sinh khá sượng.  

Khi đại diện Philippines trình diễn, màn hình sân khấu hiện tên nước Hà Lan.

Sau phần thi áo tắm, top 10 Miss Charm 2023 lộ diện gồm Venezuela, Nam Phi, Brazil, Argentina, Puerto Rico, Colombia, Philippines, Costa Rica, Indonesia, Cộng hoà Dominica. 

Top 10 tiếp tục khoe sắc lộng lẫy với trang phục dạ hội được đính kết tỉ mỉ, cắt xẻ khoe hình thể quyến rũ.

Top 6 chung cuộc bao gồm Venezuela, Colombia, Brazil, Philippines, Nam Phi, Indonesia. Hai đại diện của Cộng hoà Dominica và Costa Rica gây bất ngờ khi dừng chân tại top 10. 

6 thí sinh bước vào phần thi ứng xử, nhận các câu hỏi khác nhau từ ban giám khảo. Đại diện Venezuela được Miss World 2015 - Mireia Lalaguna đặt câu hỏi: “Bạn đã làm gì để tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến người khác?”. Người đẹp chia sẻ, giáo dục và tình yêu thương là những điều quan trọng mà cô muốn dành tâm huyết cho người trẻ từ trải nghiệm của mình. 

Người đẹp Colombia chia sẻ về Shakira - nữ ca sĩ đồng hương - khi được hỏi về người phụ nữ thành công đã truyền cảm hứng cho cô. 

Đại diện Brazil nhận câu hỏi: “Bạn sẽ làm gì để thúc đẩy và kết nối các nền văn hoá khác nhau?”. Người đẹp trả lời trôi chảy khi mang đến thông điệp về sự đoàn kết và tích cực tham gia, tìm hiểu để nâng cao hiểu biết về văn hoá của các quốc gia. 

Thí sinh Philippines nêu quan điểm về hình mẫu của một Miss Charm. Cô cho biết trải qua tuổi thơ khó khăn, nhưng đã cố gắng rất nhiều để có mặt trong đêm chung kết và sẵn sàng làm việc chăm chỉ, cống hiến với cương vị Miss Charm 2023. 

Thí sinh Nam Phi và Indonesia trả lời tự tin 2 câu hỏi lần lượt về giải pháp để duy trì và phát triển du lịch bền vững, thực trạng chiếm đoạt văn hoá. 

Ở phần công bố top 3, MC không đọc tên mà BTC quyết định vẽ chân dung thí sinh trên sân khấu. Top 3 chung cuộc gồm Indonesia, Philippines, Brazil, đều là những thí sinh thể hiện tốt phần thi ứng xử. 

Top 3 trả lời chung câu hỏi: “Ý nghĩa cuộc sống của bạn? Bạn sống vì điều gì?”. Đại diện Indonesia cho biết muốn trở thành phước lành cho người khác. Cô chia sẻ đã dạy kỹ năng và ngoại ngữ cho trẻ em ở cô nhi viện với mong muốn giúp các em có nền tảng tốt cho tương lai.

Top 3 cuộc thi bước vào phần thi ứng xử.

Hoa hậu Philippines giúp đỡ các bạn trẻ vượt qua những áp lực, tin vào bản thân. Người đẹp Brazil tâm sự luôn nghĩ đến sự tự do để có thể đi đến nhiều nơi, làm những điều mình yêu thích và trở thành người bản thân mong muốn. Cô muốn theo đuổi giấc mơ, tự do lĩnh hội kiến thức, trải nghiệm để khai phá toàn bộ tiềm năng của bản thân.

Trong đêm chung kết, việc MC giao lưu quá nhiều với ban giám khảo sau mỗi phần thi gây nhàm chán. Phiên dịch cho phần ứng xử không được chuẩn bị chu đáo. Trước khi đại diện Venezuela bắt đầu phần thi này, MC Phương Mai bước vào trong cánh gà nhắc người phiên dịch. Đến phần thi của hoa hậu Colombia, dù đăng ký nhưng người phiên dịch không xuất hiện kịp sau khi nhận câu hỏi nên cô tự trả lời bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, người đẹp để lộ khả năng tiếng Anh hạn chế với câu trả lời kém sâu sắc. 

Ngoài ra, dù tiến bộ về khâu ghi hình ở góc quay thí sinh nhưng nhiều cảnh quay vẫn còn “sạn”, tiêu biểu là cảnh ban giám khảo liên tục dùng điện thoại. Khán giả đánh giá hành động này kém chuyên nghiệp.  

BGK nghe điện thoại trong lúc cuộc thi đang diễn ra.

Miss Charm 2023 thuộc về đại diện Brazil: 

Đức Thắng