Sau hơn 2 tuần cùng tranh tài, tối 16/2, đêm chung kết Miss Charm 2023 diễn ra tại TP.HCM. Tân hoa hậu sở hữu vương miện được đính kết với hơn 6.000 viên đá quý, bao quanh bởi hình ảnh của chiếc lá nguyệt quế là người đẹp Luma Russo đến từ Brazil.
Người hâm mộ sắc đẹp đánh giá đây là kết quả xứng đáng vì cô đã giữ được phong độ ổn định trong suốt quá trình thi. Chiến thắng của Luma Russo minh chứng cho nỗ lực, hoàn thiện bản thân, không ngừng trau dồi, học hỏi và quyết tâm đạt được vương miện.
Trong đêm chung kết, ở phần thi ứng xử dành cho top 6, Luma Russo nhận được câu hỏi về việc kết nối và quảng bá các nền văn hóa khác nhau. Người đẹp Brazil tự tin trả lời văn hóa là đam mê và sở thích số 1 của cô. 
 Được gọi tên vào top 3 với câu hỏi: "Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn nghĩ điều gì tạo nên ý nghĩa cuộc sống? Và bạn sống vì điều gì?", đại diện Brazil trả lời: "Nếu chỉ có một từ để hình dung, tôi sẽ dùng từ "tự do". Tự do là chúng ta có thể đi du lịch, học tập, làm bất kỳ điều gì mình mong muốn. Chúng ta có thể trau dồi kiến thức, văn hóa để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình".
Luma Russo cao 1,68 m và số đo ba vòng lần lượt là 89-61-92 cm. Cô sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ mang đậm chất của vùng đất Nam Mỹ. 
Tân Miss Charm 2023 Luma Russo được khán giả biết đến với vai trò là người mẫu ảnh. Với kinh nghiệm đó, người đẹp tự tin khoe vóc dáng trước ống kính.
Trước khi đăng quang Miss Charm 2023, cô là Hoa hậu Divinópolis 2019 và đại diện cho bang của mình tại Hoa hậu Siêu quốc gia Brazil năm đó.
Theo BTC Miss Charm chia sẻ, Luma Russo sẽ có thời gian về nước nghỉ ngơi trước khi quay lại Việt Nam thực hiện vai trò và sứ mệnh của đương kim hoa hậu.
Trong đêm chung kết, người đẹp nhận vương miện từ giám khảo Lan Khuê và sash từ Mireia Lalaguna - Miss World 2015. Luma Russo nhận phần thưởng tiền mặt trị giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng).
Không chỉ sở hữu hình thể đẹp, đại diện Brazil còn có kỹ năng trình diễn ấn tượng, khả năng trả lời ứng xử khéo léo, thông minh.
Chia sẻ với truyền thông, Miss Charm 2023 cho biết để có được thân hình cân đối như hiện tại, cô tuân theo chế độ ăn uống và luyện tập khoa học. 
Ngoài đời thường, Luma Russo theo đuổi phong cách nữ tính, quyến rũ. Cô thường diện những bộ váy ôm sát cơ thể, khéo khoe những đường cong gợi cảm. 
Phong cách thời trang của Luma Russo thường xuyên được thay đổi lúc nữ tính, quyến rũ, lúc năng động, trẻ trung. 

Khoảnh khắc đăng quang của Luma Russo:

Thắm Nguyễn