Ngày 14/11, phim Chiếm đoạt ra mắt tại TP.HCM, đánh dấu Miu Lê trở lại màn ảnh rộng và lần đầu đóng cảnh nóng trong sự nghiệp.

Trong phim, Miu Lê vào vai My - cô gái có vẻ ngoài trong sáng, dễ thương - chủ động tiếp cận gia đình Sơn và Hà (Lãnh Thanh, Phương Anh Đào) với động cơ riêng. My sẵn sàng cùng ông chủ quan hệ xác thịt, từ đó khiến nội bộ hào môn lục đục. 

Miu Lê đóng 2 cảnh bạo liệt với Lãnh Thanh dù từng tuyên bố không đóng cảnh nóng. Khi nhận lời mời của đạo diễn Thắng Vũ và đọc kịch bản, Miu Lê nhận thấy My là kiểu vai luôn tìm kiếm, khao khát thể hiện nhưng phải đóng cảnh nóng. Sau khi từ chối, cô trăn trở, suy nghĩ nhiều rồi quyết định nhận lời.

Trailer phim 'Chiếm đoạt'

Diễn viên dành hàng tháng giảm cân, siết chặt tỷ lệ mỡ. Dù vậy, cô muốn My tái hiện hình ảnh Miu Lê ngoài đời nên không cố tập luyện theo hướng lấy số đo nảy nở, gợi cảm.

Ngày ghi hình, Miu Lê căng thẳng đến mất ngủ. Cô sợ động chạm da thịt với người lạ, phải cố nhập tâm vào nhân vật. Mỗi cảnh mất 2-3 lần quay.

Miu Lê thấy may mắn khi diễn cặp đồng nghiệp giỏi nghề, chuyên nghiệp như Lãnh Thanh. Anh ngoài đời 'tưng tửng', không điềm đạm như hình tượng trước công chúng nên cô đỡ áp lực.

"Tôi không làm tốt cảnh nóng", Miu Lê nói, "Nếu là diễn viên nữ khác, chắc chắn cảnh tốt hơn nhiều. Hôm quay xong, tôi ra một góc đứng, buồn vì cố hết sức vẫn không như mong đợi".

W-b612-20231114-212648-292-1.jpg
Diễn viên Miu Lê.

Về nhà, Miu Lê thức trắng đêm, đến khi phim đóng máy vẫn sợ, ám ảnh. Nỗi sợ hãi, khủng hoảng không đến từ bạn diễn Lãnh Thanh mà do bản tính.

"Có thể tôi sẽ bị nói 'làm quá' nhưng những hình ảnh, cảm giác cứ mắc kẹt, quanh quẩn đầu mình. Khi đã vượt qua, tôi tạm thấy khá thú vị", theo cô. Trong tương lai, Miu Lê chỉ cân nhắc nhận kịch bản có cảnh nóng nếu nhân vật đủ xứng đáng.

Nữ diễn viên chỉ đặt 50% kỳ vọng và nếu phim không thành công, cô tin khán giả vẫn thấy sự mới mẻ trong hình tượng và diễn xuất lần trở lại này của mình.

Như chia sẻ với VietNamNet trước đó, mẹ Miu Lê mới về Việt Nam sống cùng con. Mời mẹ dự ra mắt phim, diễn viên lo lắng, không biết bà phản ứng thế nào khi xem con gái đóng cảnh nóng. Dù vậy, 9X tin mẹ luôn ủng hộ, tôn trọng quyết định của mình. 

Trong Chiếm đoạt, Lãnh Thanh đóng 4 cảnh nóng với các đàn chị Miu Lê, Phương Anh Đào, chưa bao gồm các cảnh mùi mẫn. Trước khi quay, đạo diễn luôn yêu cầu anh 'ham muốn, rạo rực lên'. Dù vậy, diễn viên vẫn ngại ngùng, thậm chí mặt đỏ hơn bạn diễn. 

Lãnh Thanh nhận định nhân vật Sơn là thiếu gia của tập đoàn, không thuộc tuýp chăm chút ngoại hình bóng bẩy nhưng khó thể xuề xòa, luộm thuộm.

Vì vậy, anh điều chỉnh chế độ tập luyện để giảm cơ, thân hình gầy hơn. Tháng cuối cùng trước khi bấm máy, khẩu phần ăn của nam diễn viên gồm 60% chất xơ, còn lại là đạm, cắt giảm muối để cơ thể khô, cơ bắp lên phim nét hơn.

Trong Lãnh Thanh, sự hài hước của Miu Lê giúp các cảnh nóng đỡ ngượng ngùng còn Phương Anh Đào bản lĩnh, chuyên nghiệp.

Về vấn đề phim đầy rẫy cảnh nóng, theo đạo diễn Thắng Vũ, ranh giới nghệ thuật và phản cảm mong manh. Vì vậy, ê-kíp thống nhất thực hiện các cảnh nóng với tinh thần tử tế, phục vụ cho tác phẩm.

Thắng Vũ nhận định, các cảnh nóng được quay gọn, sáng tạo. Các nhân vật quan hệ xác thịt tại bất cứ đâu, từ nhà tắm, sofa, bàn làm việc đến nhà kho, cho thấy sự bộc phát phần 'con' trong họ.

"Không quan trọng lộ bao nhiêu % da thịt, tình huống và diễn xuất quyết định cảnh nóng cần thiết cho tác phẩm hay không. Tôi đã đặt để các cảnh nóng chứa ý đồ, cảnh nóng của Miu Lê và Phương Anh Đào đều dữ dội nhưng hoàn toàn khác nhau", đạo diễn nói.