Ca sĩ Miu Lê vừa tổ chức buổi ra mắt MV Cô đơn đã quá bình thường có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ như đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Song Luân, MC Gil Lê, ca sĩ Hoàng Tôn, Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương...

14 năm trước, Miu Lê chạm ngõ nghệ thuật từ một bộ phim của Lê Hoàng. Dù sau đó phim không được chiếu vẫn mở đường để cô dấn thân vào lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ.  

Khi được hỏi lúc mời Miu Lê đóng phim có nghĩ cô sẽ thành công như hiện tại, Lê Hoàng nói khi ấy 9X hoàn toàn không có biểu hiện gì giống ca sĩ. 

"Lúc đóng phim của tôi, Miu Lê chưa đủ tuổi, mẹ phải thay mặt ký hợp đồng. Sau bao nhiêu năm, cô ấy vẫn đẹp nhưng hiện tại dường như giàu quá nên không như xưa nữa. Người trẻ đều mong được như Miu Lê: từ nghèo khó đi lên, trở thành ngôi sao thành công, giàu có. Sự thành công của cô ấy rất cổ điển", đạo diễn nói.

cn 5802.jpg
Ca sĩ Miu Lê.

Ngoài ra, anh nhận xét MV của Miu Lê: "Buổi xem MV hôm nay khiến tôi rất kinh ngạc, nhận ra mình cũ kỹ, lạc hậu. Ngày trước, tôi hay xem các MV ngoại quốc hay CD Mây của Ngọc Lan do đạo diễn Đặng Trần Thức quay vô cùng đẹp. Tôi mặc định âm nhạc là như thế, không ngờ ngày nay từ lời ca đến hình ảnh MV lại gần gũi, đời thường đến vậy. Cá nhân tôi không am hiểu âm nhạc, chỉ cảm thấy rất khác, không rõ điều đó cho thấy âm nhạc đi lên hay đi xuống nữa". 

MV Cô đơn đã quá bình thường kể về cuộc sống đối lập của một nữ nghệ sĩ: ban ngày làm việc đầy năng lượng, đêm về trống rỗng, cô đơn. Một ngày, cô quyết định rời thành phố đến một làng chài ven biển, lần đầu hòa mình trải nghiệm cuộc sống của người lao động bình dân nơi đây. Nhờ vậy, cô tìm lại năng lượng, cảm hứng sống đã đánh mất. 

Trích đoạn MV 'Cô đơn đã quá bình thường'

Dự án Cô đơn đã quá bình thường được quay trước cả MV Vì mẹ anh bắt chia tay tại một bối cảnh rừng phía Bắc. Vì câu hát "Cảm giác cứ như con tàu xa khơi", Miu Lê không hài lòng nên quyết định bỏ MV cũ, quay mới tại bối cảnh biển. Cô tiếc kinh phí, tâm huyết của ê-kíp nên tự trách bản thân một thời gian.

Tại sự kiện, Miu Lê đồng cảm sâu sắc với tựa bài hát Cô đơn đã quá bình thường. Cô và một số đồng nghiệp được biết đến với hình ảnh vui vẻ, tích cực nhưng đều có những góc khuất, mặt trái riêng trong đời thường.

"Tôi có những lúc bế tắc trong cuộc sống, cô đơn kinh khủng. Sống một mình nhiều năm, tôi dần thấy quen cô đơn. Con người chết vì đói chứ ai lại chết vì cô đơn nên tôi cứ vậy sống thôi", cô nói.

Nhìn lại sự nghiệp, Miu Lê cho hay: "Tôi không giỏi nghề nào, được Trời phú mỗi thứ một chút, cộng với nỗ lực và may mắn mà có thành tựu. Tôi biết giọng đến đâu nên chỉ dám hát bài dễ, lần nào nghe ai khen 'diễn tốt' đều thấy quá sức với người tay ngang như mình".