Các ngón tay có thể cho thấy sức khỏe của bạn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi độ dài của chúng cung cấp manh mối về việc bạn sẽ sống được bao lâu. 

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh học Con người của Mỹ cho thấy, độ dài của các ngón tay có thể dự đoán bạn sẽ sống được bao lâu. 

Tỷ lệ giữa ngón đeo nhẫn (1) và ngón trỏ (2) có liên hệ với tuổi thọ

Mục đích của công trình mang tên "Tỷ lệ chiều dài ngón tay trong dân số sống thọ" nhằm so sánh tỷ lệ chiều dài ngón tay phổ biến giữa 2 nhóm dân số sống thọ (người Abkhazia, người Azerbaijan và người Gruzia) và một nhóm dân số không trường thọ (người Nga), cũng như giữa mẫu trường thọ và mẫu không trường thọ trong một nhóm dân tộc (người Abkhazia).

Họ so sánh các nhóm sau:  

- Nhóm 1 (ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn)

- Nhóm 2 (ngón trỏ bằng ngón đeo nhẫn)

- Nhóm 3 (ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn).

Kết quả 

Theo đó, cộng đồng sống thọ có tỷ lệ nhóm 1 thấp hơn và nhóm 3 cao hơn. Sự khác biệt này có ý nghĩa ở cả nam và nữ.

Trong nhóm sống không thọ, tỷ lệ nhóm 1 cao hơn và nhóm 3 thấp hơn. 

Nhóm tác giả nói thêm: “Các nghiên cứu trước đây cho thấy những người thuộc nhóm 1 dễ mắc các bệnh có khả năng rút ngắn tuổi thọ. Đây có thể là một trong những lời giải thích hợp lý nhất cho phát hiện của chúng tôi". 

Tuy nhiên, theo phân tích đăng trên tạp chí Ung thư Anh, những người đàn ông có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn của họ ít có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn. 

Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận trên sau khi so sánh bàn tay của 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt với 3.000 người khỏe mạnh.

An Yên (Theo Mirror)

Loại quả giúp bạn sống lâu hơnNho chứa các chất dinh dưỡng thực vật, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giữ cho các tế bào khỏe mạnh.
Số phút cần tập luyện mỗi tuần để kéo dài tuổi thọTập luyện 5-10 tiếng ở mức độ vừa phải mỗi tuần sẽ giúp giảm 26-31% nguy cơ tử vong.