Tập 17 Món quà của cha lên sóng tối nay, 22/8, Thảo (Ngọc Huyền) chuyển tới căn hộ mới anh Bo quản lý (Dương Anh Đức) tìm giúp nhưng không ngờ lại trở thành hàng xóm của cô bạn xấu tính Yến (Mai Huê).

Trong khi đó, Nghĩa (Tuấn Tú) phát hiện ra điểm bất thường ở công trường nơi mình giám sát thi công và yêu cầu cấp dưới chuẩn bị đúng loại xi măng chất lượng như yêu cầu. Thấy thái độ cứng rắn của Nghĩa, nhân viên này lập tức đưa phong bì lót tay mong anh bỏ qua.

Lên thành phố làm việc, Hiếu (Duy Khánh) được vợ chồng Nghĩa đề nghị ở lại nhà. Tuy nhiên, khi biết việc này, bà Thuỷ (NSND Minh Hòa) rất khó chịu. "Nhà này chưa đủ đau đầu hay sao mà còn định biến nó thành nhà trọ nữa?", bà nói với Quyên (Hương Giang).

Quyên giải thích rằng em chồng chỉ ở tạm trong khi chờ việc. Bà Thủy mắng con gái vì đã đi làm vất vả lại còn phải lo trả nợ cho chồng, xin việc và nấu ăn cho em chồng. Bà xót xa vì con gái quá nặng gánh với nhà chồng. Hiếu ở trong nhà đã nghe hết mọi chuyện. 

Cũng vì Hiếu đã lên Hà Nội, Ninh 'loe' (Thu Hà) ở quê như người mất hồn. Sẵn có lý do cần lên Hà Nội học nghề, Ninh xin bà Thản (Thanh Tú) lên thành phố để học và cũng là để được ở gần Hiếu hơn.     

Hiếu ở lại nhà Nghĩa hay sẽ dọn ra ngoài? Ninh sẽ lên Hà Nội với Hiếu? Nghĩa sẽ làm gì với phong bì đút lót của nhân viên? Diễn biến chi tiết tập 17 Món quà của cha sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.