Tập 9 Món quà của cha lên sóng tối nay, 2/8, bị đau lưng nên Nghĩa (Tuấn Tú) quyết định tìm đến cơ sở mát xa để làm vật lý trị liệu. Nhân viên mát xa sau khi xem tình trạng bệnh của Nghĩa còn hỏi anh làm nghề gì "để tiện tư vấn". Nghĩa không ngần ngại cho hay mình làm bên công ty bất động sản.

Vì đang trị liệu nên Nghĩa không nghe điện thoại của Quyên (Hương Giang). Điều này khiến bà Thủy (NSND Minh Hòa) vô cùng tức giận bởi cả nhà đã hẹn nhau đi tổ chức sinh nhật cho cháu ngoại. "Trần đời không ai như thằng này. Công lên việc xuống gì mà đến sinh nhật con cũng quên. Nếu nó không muốn tổ chức sinh nhật cho cái Ân thì để đó mẹ làm tất", bà Thủy nói rồi bỏ đi. Quyên chạy theo mẹ và vô tình nhìn thấy cơ sở mát xa ngay bên đường. 

Trong khi đó, sau khi tham khảo ý kiến của Ngọc (Quỳnh Trang), Thảo (Ngọc Huyền) quyết định đến gặp quản lý quán hôm trước để thương thảo chuyện đi hát. Anh Bo (Dương Anh Đức) chê Thảo không có nhiều kinh nghiệm và yêu cầu hát thử trước 1 buổi rồi mới quyết định. Vì đang khó khăn nên Thảo hỏi luôn chuyện cát-sê và chê thù lao thấp. 

Ở một diễn biến khác, ông Nhân (Võ Hoài Nam) quyết định lên thành phố thăm các con và được bà Thản (Thanh Tú) nhờ mua hộ ít đồ. Bà Thản nhận xét ông Nhân mặc áo trông trẻ như Nghĩa. Ông vội giải thích rằng mình không muốn mặc nhưng bị Hiếu bắt ép. "Mặc thế này lên thành phố gái nó bu cho hàng đàn", bà Thản nói. 

Thấy Hiếu (Duy Khánh) gặp khó trong chuyện làm ăn và trả nợ, Ninh (Thu Hà) khuyên anh chỉ còn cách làm chủ thay vì đi làm thuê thì mới khá được và đề nghị Hiếu cùng đi buôn.  

Nghĩa giải thích sao với Quyên chuyện không nghe điện thoại? Quyên sẽ tới cơ sở mát xa để tìm chồng? Ninh định rủ Hiếu buôn gì? Diễn biến chi tiết tập 9 Món quà của cha sẽ lên sóng hôm nay trên VTV3.