Sau bài viết "Tân Chủ tịch Hà Nội và những chuyện dân tình kỳ vọng" đăng ngày 22/7, cùng ngày HĐND TP Hà Nội bầu ông Trần Sỹ Thanh làm chủ tịch thành phố, bạn đọc Đỗ Quang nêu những mong đợi từ tân Chủ tịch Thủ đô. Báo VietNamNet giới thiệu bài viết thể hiện quan điểm riêng và những mong đợi của cử tri Đỗ Quang.  

Mong tân Chủ tịch Trần Sỹ Thanh hãy học phong cách của cố Chủ tịch Hà Nội Trần Duy Hưng, vị lãnh đạo mà người dân Hà Nội đến giờ vẫn mãi nhớ, mãi ghi công.

Tân Chủ tịch Hà Nội đừng để dân thất vọng như 2 cựu lãnh đạo Nguyễn Đức Chung và Chu Ngọc Anh, những người đứt gánh giữa đường, vướng vào lao lý.

Ông Trần Sỹ Thanh, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Tôi nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: "Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu; Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất".

Tân Chủ tịch Hà Nội hãy thẩm thấu sâu sắc lời nhắn nhủ này để hành động cho xứng đáng với sự tin cậy của Trung ương, của người dân.

Hà Nội là Thủ đô, là nơi có nhiều dự án lớn, nhiều bạc tiền đầu tư, nhiều đất vàng, nếu bản lĩnh chính trị không vững vàng, dễ bị hoa mắt, dễ bị cám dỗ trong cơ chế thị trường.

Thế nên, người dân Hà Nội và cả nước kỳ vọng vào tân Chủ tịch hãy đặt sự liêm chính, trong sạch lên hàng đầu; thật sự "cần, kiệm, liêm, chính", "chí công vô tư", tâm huyết vì sự phát triển của thành phố, vì người dân. 

Người dân không chấp nhận sự vụ lợi của người đứng đầu. Bởi ở vị trí này chỉ tư lợi một, thì bên dưới sẽ tư lợi hàng trăm nghìn lần.

Việc trước mắt là lắng nghe dân, tháo gỡ nút thắt của hàng trăm dự án treo. Hà Nội đã mở rộng địa giới hành chính, phải rà soát lại quy hoạch, tháo gỡ vướng mắc, tạo sức bật để cho thành phố phát triển.

Tân Chủ tịch nên nhanh chóng có giải pháp với vấn đề xử lý rác thải, nước thải với công nghệ hiện đại, điều mà dân đang mong cháy lòng. Xin đừng lấp ao hồ, và có giải pháp tốt hơn với vấn đề môi trường sinh thái, đồng thời mở rộng và có thêm công viên cây xanh.

Hơn thế nữa, hãy siết lại đội ngũ cán bộ sở ngành, quận huyện, xã phường, chống chạy chọt, lót tay, phong bì, nhũng nhiễu dân tình mỗi khi người dân phải đến với các cơ quan công quyền.

Có nhiều việc đang chờ tân Chủ tịch Hà Nội và mong ở ông, kỳ vọng ở ông một bản lĩnh và hành động quyết liệt đã nói là làm, làm đến cùng.

Đỗ Quang