“Trong những thời điểm nguy hiểm nhất, chúng ta cần các kênh đối thoại”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh tại cuộc họp báo ở Moscow hôm nay (17/7), khi nhận được yêu cầu bình luận về vụ tấn công cầu Kerch ở Crưm, bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014.

Các điều tra viên của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) đang xem xét hiện trường sau vụ tấn công cầu Kerch ở Crưm. Ảnh: The Guardian

Trước đó, dù không cung cấp bằng chứng, song phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc các lực lượng Kiev đã dùng 2 xuồng không người lái tập kích cầu Kerch rạng sáng 17/7, với sự giúp sức của Mỹ và Anh.

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã lên tiếng xác nhận cùng hải quân nước này tấn công cây cầu nối bán đảo Crưm với đất liền Nga.

Nhà thầu của Na Uy sẽ cung cấp thêm 1.000 UAV siêu nhỏ cho Ukraine

Cùng ngày, công ty Teledyne FLIR Defense thông báo sẽ cung cấp thêm 1.000 máy bay không người lái (UAV) tí hon Black Hornet cho Kiev theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Na Uy.

Theo Reuters, loại UAV có kích thước bỏ túi nói trên phù hợp cho hoạt động trong môi trường không có hệ thống định vị toàn cầu và rất hữu ích trong việc truyền các hình ảnh trực tiếp và video ghi bằng ống kính nhiệt.

Năm ngoái, Teledyne FLIR Defense đã ký với Cơ quan Vật tư quốc phòng Na Uy một hợp đồng 4 năm, trị giá 48 triệu USD để sản xuất các UAV Black Hornet cho Ukraine. Công ty tiết lộ đã tặng gần 300 chiếc UAV cho Kiev vào năm 2022 thông qua Quỹ quốc tế dành cho Ukraine, do Anh đứng đầu.

Anh áp thêm trừng phạt Nga

Chính phủ Anh hôm 17/7 tuyên bố áp thêm các lệnh trừng phạt mới chống Nga, bao gồm cả việc đưa Bộ trưởng Giáo dục Nga Sergey Kravtsov vào danh sách cấm vận.

Moscow chưa lên tiếng phản hồi trước động thái mới của London.

Nga chặn cầu Crưm

Nga chặn cầu Crưm

Chính phủ Nga đã đình chỉ các hoạt động giao thông trên cây cầu nối liền bán đảo Crưm với vùng Krasnodar vì "tình huống khẩn cấp".