Nhà trường khẳng định vụ việc bạo lực học đường xảy ra ở “một trường quốc tế” không liên quan tới Trường Đại học Quốc tế, trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.
 
Những những ngày qua, từ một vụ bạo lực học đường diễn ra giữa các em học sinh ở một trường quốc tế khiến rất nhiều phụ huynh, học sinh và cộng đồng bức xúc. Rất nhiều thông tin phản hồi tiêu cực về trường hợp này xuất hiện trên mạng và khiến cho nhiều người phản ứng mạnh bằng cách vào công cụ tìm kiếm của google và đánh giá 1 sao về chất lượng. Tuy nhiên, một sự cố nhầm lẫn đã diễn ra khiến Trường ĐH Quốc tế bị ảnh hưởng.
 
“Khi gõ từ khoá “trường quốc tế” để tìm kiếm trên thanh công cụ của Google, kết quả đầu tiên sẽ hiện ra thông tin trang chính của trường chúng tôi – Trường ĐH Quốc tế .Và trong cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng về vụ bạo lực học đường của các em học sinh, Trường ĐH Quốc tế bất ngờ nhận hàng loạt bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao từ cộng đồng”- phía nhà trường cho hay.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận


Ông Trần Tiến Khoa,  Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế khẳng định: “Là một người làm công tác giáo dục, tôi cũng hết sức thông hiểu sự bức xúc và phản ứng hiện nay của cộng đồng về nạn bạo hành trong cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, tôi khẳng định, vụ việc đáng tiếc kia không liên quan tới trường chúng tôi”.
 
Trường ĐH Quốc tế là trường đại học công lập đầu tiên và duy nhất hiện nay giảng dạy và nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trường có hơn 8.800 sinh viên và gần 600 học viên, nghiên cứu sinh sau đại học.

Lê Huyền

Trường quốc tế học phí 600 triệu bị dân mạng tràn vào vote 1 saoSau khi phụ huynh livestream, cộng đồng mạng đã tràn vào đánh giá 1 sao trên nền tảng Google đối với Trường Quốc tế TP.HCM - American Academy (ISHCMC-AA, An Phú, TP Thủ Đức). ISHCMC là ngôi trường có học phí hơn nửa tỷ, khá nổi tiếng ở TP.HCM.