Ngày 1/5, UBND xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa có một du khách tử vong do đuối nước.

Vào chiều hôm qua (30/4), ông Lê T.Đ. (SN 1972, trú xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) lên khu vực gần suối Nước Lạnh, xã Trường Xuân tắm và không may chết đuối.

a1ewffewf-1.jpg
Đoạn suối thuộc khu du lịch suối Nước Lạnh khá sâu, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho du khách. Ảnh: L.C.

Được biết, khi tắm suối ông Đ. không mặc áo phao, khu vực suối này cũng không có lực lượng cứu hộ.

Theo tìm hiểu, khu du lịch này do một số hộ dân góp tiền đầu tư. Nhóm hộ dân này xây dựng nhiều chòi tre hai bên suối, có cổng vào và bên trong có một số khu nhà theo kiểu nhà truyền thống của người đồng bào Vân Kiều để đón khách. Dù đã hoạt động nhiều tháng nhưng khu này vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Xuân Tình, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: “Khe Nước Lạnh do Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý và đã được tỉnh cấp phép thử nghiệm du lịch.

Chỗ du khách đuối nước không thuộc phạm vi được cấp phép. Đoạn suối đó ở hạ lưu khe nước lạnh, cách khoảng 1km, khu này do người dân làm tự phát. Sáng nay huyện đã cử Phòng văn hoá, Ban quản lý rừng phòng hộ, xã Trường Xuân đi kiểm tra, xác minh cụ thể rồi sẽ có giải pháp xử lý”.