Quyết định cách chức ông Nguyễn Hữu Phúc được Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, TPHCM ký ban hành.

Theo đó, ông Phúc bị cách chức hiệu trưởng do đã có hành vi gây thương tích cho học sinh, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo và vi phạm về nghĩa vụ của viên chức. Việc làm của ông Phúc đã tạo dư luận xấu về hình ảnh của người thầy, về môi trường giáo dục không an toàn, làm giảm sút niềm tin của phụ huynh và học sinh đối với cán bộ quản lý, giáo viên của Trường Tiểu học Tân Phú Trung và uy tín của ngành giáo dục huyện.

Ông Phúc được yêu cầu bàn giao hồ sơ, tài liệu và những công việc đang đảm nhiệm cho ông Phạm Đăng Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, trước ngày 31/5. Nhà trường gửi biên bản bàn giao về Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi để thẩm tra.

Như VietNamNet đã đưa tin, tháng 3 vừa qua, hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung là ông Nguyễn Hữu Phúc đến lớp 2/8 để dạy môn Toán (tiết thứ 3).

Trong giờ học Toán, bài "So sánh các số có ba chữ số" có sử dụng bộ đồ dùng. Tất cả học sinh của lớp đều phải thực hành theo hướng dẫn và hiệu lệnh của ông.

Trong tay ông Phúc có cầm dụng cụ dạy học song loan (dụng cụ Âm nhạc) để gõ hiệu lệnh. Khi ông Phúc phát lệnh cho học sinh chọn đồ dùng học tập theo trăm, chục, đơn vị..., đa số các em đều thực hiện theo, riêng em M.P. mải mê chơi với khối hình vuông. 

Ông Phúc đã 2 lần nhắc em M.P. bỏ khối hình vuông xuống và tìm dụng cụ học tập theo yêu cầu. Do hướng dẫn nhiều lần nhưng em M.P. không nghe lời, ông cầm song loan gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn, tạo âm thanh cho lớp chú ý.

Do tay trái là tay không thuận của ông Phúc, mặt khác, em M.P. lại nghiêng đầu ra sau nên đã vướng đầu vào song loan dẫn đến bị trầy xước vết nhỏ, chảy máu. Ngay lúc đó, ông Phúc đã lấy dụng cụ y tế tại lớp cầm máu cho em và sát trùng vết thương.

Sau đó, ông Phúc cùng phụ huynh đưa em P. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để kiểm tra. Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận vết thương nhỏ, không sâu, bé không có triệu chứng chóng mặt nên đã cho thuốc về nhà uống theo dõi. Hiệu trưởng đã về nhà phụ huynh để trình bày sự việc và xin lỗi. 

Thời gian sau này, ông Phúc cũng luôn sắp xếp đến gia đình hỏi thăm học sinh. Em M.P. vẫn đi học bình thường. Bản thân ông cũng nhận thức đã có hành vi sai nên xin rút kinh nghiệm, tiếp tục được thực hiện nhiệm vụ.