Ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP.HCM), vừa có tường trình gửi cơ quan chức năng về việc gây thương tích cho em M.P, học sinh lớp 2/8.

Nội dung bản tường trình nêu: “Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phú Trung lỡ tay gây thương tích cho học sinh L.M.P”. 

Trong bản tường trình, ông Phúc cho hay, ngày 19/3, ông đến lớp 2/8 thực hiện tiết dạy môn Toán. “Trong giờ học bài ‘So sánh các số có ba chữ số’, tôi có sử dụng bộ đồ dùng toán. Tất cả học sinh của lớp đều phải thực hành theo hướng dẫn và hiệu lệnh của tôi yêu cầu. Trong tay tôi có cầm dụng cụ song loan để gõ hiệu lệnh. Tôi phát lệnh cho học sinh chọn đồ dùng học tập theo trăm, chục, đơn vị… Đa số các học sinh đều tham gia thực hiện theo lệnh, riêng em M.P. cứ lo chơi với khối hình vuông không đúng yêu cầu.

Tôi có nhắc em lần hai là bỏ vật hình vuông xuống và tìm dụng cụ học tập. Tôi đi một vòng sang bên phải của em, hơi chếch về phía sau lưng em để hướng dẫn em chọn dụng cụ. Lúc này em P. vẫn còn cầm khối vuông. 

Tôi bảo em bỏ xuống, chọn cho thầy mảnh một trăm ô vuông như các bạn. P. bỏ khối vuông xuống rồi ngồi nhìn không làm. Tôi có nói lại lần hai cho em nghe và làm theo. Tôi vừa nói vừa hỗ trợ bé lấy mảnh thẻ 100 ô vuông để xếp ra bàn nhưng em P. vẫn từ từ không chọn.

Lúc này tay trái tôi cầm cái song loan định gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn tạo âm thanh cho lớp chú ý chung (như thường ngày, giờ dạy tôi vẫn hay đùa vui với các em học chậm, để các em tập trung). Nhưng tay trái là tay không thuận của tôi, vòng song loan gõ xuống bàn (lúc thực hiện tôi có nói từ "trời ơi" khiến em P. chú ý nghiêng đầu ra sau, đã vướng song loan vào đầu phía bên trái, gây trầy xước vết nhỏ và chảy máu)”, ông Phúc viết.

Trong bản tường trình, ông Phúc cũng nhận thức sai sót của mình và cho hay gia đình học sinh cũng chấp nhận bỏ qua mặc dù trong lúc phụ huynh nóng giận có đăng bài viết trên mạng… “Rất mong quý lãnh đạo xem xét tạo cơ hội cho tôi được rút kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của tôi”, ông Phúc viết.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 19/3, trong giờ học môn Toán (tiết thứ 3). Cũng theo hiệu trưởng trường tiểu học Tân Phú Trung, sự việc khiến học sinh H.P bị trầy xước vết nhỏ, chảy máu. Ngay lúc đó, hiệu trưởng đã lấy dụng cụ y tế tại lớp cầm máu cho em và sát trùng vết thương.

Sau đó, hiệu trưởng cùng phụ huynh đưa em P. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để kiểm tra vết thương. Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận vết thương nhỏ, không sâu, bé, không có triệu chứng chóng mặt nên đã cho thuốc về nhà uống theo dõi. Hiệu trưởng đã về nhà phụ huynh để trình bày sự việc và xin lỗi.