Ngày 10/6, UBND xã Thanh Tùng (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, vừa có báo cáo vụ nghi ngộ độc rượu làm một người chết, hai người nhập viện cấp cứu. 

Theo đó, khoảng 18h ngày 6/6, ông T.Đ. (69 tuổi), ông K.X.N. (50 tuổi) và ông K.V.T. (53 tuổi, anh trai ông N.) cùng ngụ ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng nhậu chung khoảng 1 lít rượu. Đây là số rượu được mua khoảng 2 tháng trước, dùng để làm giấm.

Một bệnh nhân ngộ độc rượu đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Ảnh: E.X

Sáng 8/6, ông Đ. có biểu hiện ngủ li bì nên gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Thanh Tùng thăm khám. Tại đây, người đàn ông này được bác sĩ cho thuốc về nhà uống. 

Khoảng 1h30 ngày 9/6, ông Đ. nói với người thân là cảm thấy mệt. Sau đó, gia đình đưa ông vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước. Khi vào đến Khoa Cấp cứu, ông Đ. đã tử vong. Vụ việc được trình báo cơ quan công an. 

Trong khi đó, ông N. bị nôn ói, tiêu chảy. Sáng 9/6, gia đình đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Sau đó, ông T. cũng được làm thủ tục nhập viện tại đây. 

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, ông N. bị tổn thương thận cấp và đang lọc máu tích cực. Ông T. có biểu hiện nhẹ hơn, hiện lọc máu, thở máy. Các bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cồn công nghiệp.