Sự việc xảy ra cách đây 5 tháng, tức cuối năm học 2020-2021 tại Trường THCS Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM. 

Thầy giáo này đã nâng điểm cho học sinh với các mức từ 0,25 đến 4,75 điểm để học sinh đạt điểm trên trung bình (5 điểm).

Ông Lý Văn Phát, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Trị Đông A, quận Bình Tân xác nhận có sự việc trên.

Ông Phát thông tin, Trường THCS Bình Trị Đông A đã tổ chức các phiên họp để xử lý sự việc. Thầy B. đã làm bản tự kiểm điểm cá nhân, khắc phục sai sót. Qua kiểm tra, nhà trường kết luận thầy B. đã vi phạm quy chế chuyên môn. Đồng thời, đã phục hồi lại toàn bộ điểm số bài kiểm tra học kỳ II của học sinh theo thực tế đã chấm trên bài làm.

{keywords}
Một thầy giáo ở TP.HCM nâng điểm cho 37 học sinh vì sợ các mất 1 năm phấn đấu

 
Thầy B. bị xếp loại quý III/2021 là không thành nhiệm vụ.

Còn bộ quản lý bao gồm hiệu trưởng, hiệu phó, tổ trưởng, tổ phó bộ môn Toán phải nhận thiếu sót trong việc kiểm tra giám sát giáo viên trước lãnh đạo phòng giáo dục và hứa khắc phục hậu quả.

Trước đó, UBND Quận Bình Tân cũng đã vào cuộc xác minh và kết luận có xảy ra sự việc thầy B. vi phạm quy chế chuyên môn, tự sửa điểm bài kiểm tra học kỳ II môn toán cho 37 học sinh thuộc 4 lớp mà thầy giáo này đang giảng dạy. Nguyên nhân được xác định là do nhận thấy chất lượng bài kiểm tra cuối kỳ II của học sinh còn thấp, thầy B. đã nâng điểm các em cho tròn 5 điểm, đủ điểm để học sinh không bị rớt xuống dưới trung bình gây ảnh hưởng đến kết quả cuối năm của các em, chứ không phát hiện tình trạng tiêu cực.

Minh Anh

Vụ cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng: Hàng loạt tố cáo đúng

Vụ cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng: Hàng loạt tố cáo đúng

UBND quận 7 (TP.HCM) đã có thông báo giải quyết kết quả tố cáo của bà V.T.N.H, giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc Việt, người được cho đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng cách đây vài tuần.