Việc Karim Benzema chiến thắng Quả bóng vàng 2022 là điều đã sớm được dự báo bởi mùa giải xuất sắc của anh cùng Real Madrid với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, trong đó anh là Vua phá lưới ở cả 2 sân chơi này.

Zidane trao bóng vàng cho Benzema xong vẫn không ngừng cười rạng rỡ vì quá mừng cho học trò cũ

Zinedine Zidane, người lên trao giải cho Benzema, không ngừng cười hạnh phúc, gọi đàn em và cũng là học trò cũ là tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

Và Jose Mourinho, một nhà cầm quân đầy cá tính, từng có 3 năm (2010-2013) làm việc ở Bernabeu với cả Ronaldo và Benzema, cũng đã dành những lời ca ngợi cho tuyển thủ Pháp, người cả đời là “cầu thủ đồng đội”.

Nhà cấm quân người Bồ hiện dẫn dắt AS Roma, nói với L’Equipe: “Karim Benzema là một người tuyệt vời, một cầu thủ luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết.

Cậu ấy không bị ảm ảnh bởi bản thân, không bị ám ảnh bởi Quả bóng vàng hay phải ghi nhiều bàn thắng hơn người này người kia.

Mourinho chỉ ra điểm nổi bật ở Benzema, cầu thủ đồng đội khác. Điều này ngược hẳn với Ronaldo, với các mục tiêu cao cho bản thân phải là số 1

Benzema chỉ đơn giản là một người luôn làm rất nhiều vì tập thể. Vì vậy, Quả bóng vàng đến với cậu ấy như một lẽ tự nhiên. Tôi nghĩ, Benzema là một chàng trai bị ám ảnh bởi đội của mình.

Quả bóng vàng cùa Karim là kết quả tự nhiên của sự phát triển tuyệt vời của cậu ấy, chứ không phải là kết quả của một nỗi ám ảnh cá nhân”.

Benzema trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong 66 năm qua, giành được danh hiệu cá nhân cao quý này, ở tuổi 34 tuổi 10 tháng – vào 19/12 tới đây sẽ tròn 35, kể từ sau Stanley Matthews.

Việc luôn đặt tập thể, lối chơi đồng đội lên đầu như Mourinho đánh giá chính là lý do khiến Benzema muộn có bóng vàng. Người ta càng thấy rõ điều đó hơn, khi lúc Ronaldo còn chơi ở Real Madrid, Benzema đã phải ‘làm nền’ cho chân sút người Bồ thế nào.

Ronaldo cũng được biết đến là cầu thủ bị ám ảnh bởi những danh hiệu cá nhân, có cái tôi ích kỷ và đặt mục tiêu cao cho những kỷ lục của riêng mình.

Karim Benzema: Quả bóng vàng cho sự bền bỉ

Karim Benzema: Quả bóng vàng cho sự bền bỉ

Karim Benzema xứng đáng với Quả bóng vàng đầu tiên cho mình sau một sự nghiệp dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người mà anh vượt qua rất xa trong năm nay.