Đuối sức ở Premier League

Trong mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag ở bóng đá Anh, MU cho thấy khả năng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài kể từ 2017 - thời điểm CLB được dẫn bởi Jose Mourinho.

MU đang hụt hơi ở Ngoại hạng Anh

Nhưng đó chỉ có thể là League Cup, nơi họ đã vào chung kết với Newcastle sau hai tuần nữa; FA Cup (gặp West Ham ở vòng 5); hoặc Europa League (tranh vé vào vòng 1/16 với Barcelona).

Ở sân chơi Premier League, có thời điểm MU được nhắc đến như một ứng viên tiềm năng cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, kịch bản trong giai đoạn gần đây cho thấy khả năng này rất khó thành hiện thực.

Đội hình MU chưa đủ chiều sâu và việc căng sức cho các mặt trận đang khiến phong độ của đội thiếu ổn định. Đội quân của Erik ten Hag để mất 7 điểm chỉ trong 4 vòng đấu Premier League vừa qua.

Chấn thương nặng mà Christian Eriksen trải qua, cùng án treo giò của Casemiro khiến cho sức mạnh của MU giảm rõ rệt, bất chấp việc tân binh Marcel Sabitzer có lần đầu đá chính khá ổn.

Không Eriksen - tác giả 7 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau De Bruyne (11), MU thiếu sự sáng tạo trong khâu triển khai bóng và tấn công. Không Casemiro, những khoảng trống xuất hiện và đội hình trở nên mất cân bằng.

Sabitzer khá nổi bật trong lần đầu đá chính

Khi Casemiro đá chính ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, MU giành trung bình 2,3 điểm và lọt lưới 0,7 bàn/trận. Trong những trận đấu mà cầu thủ người Brazil nằm ngoài đội hình xuất phát, "Quỷ đỏ" có 1,4 điểm và 2,1 bàn thua mỗi trận.

Trong trận đầu tiên mà Casemiro vắng mặt, trong số 3 trận bị kỷ luật, MU bị Leeds dẫn trước chỉ 55 giây từ khi bóng lăn bởi cú sút đẹp mắt ngay sát vòng cấm của Gnonto.

Đây là bàn thắng nhanh nhất mà một cầu thủ đội khách ghi tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, sau khoảnh khắc Edin Dzeko ghi cho Man City tháng 3/2014 (giây thứ 43).

Ngay những phút đầu hiệp hai, Leeds tranh chấp bóng ngay trên phần sân đội chủ nhà để tấn công và khiến Varane phản lưới. Tinh thần và lối đá rực lửa của đối thủ vừa thay tướng thực sự gây choáng váng cho MU, với những khoảnh khắc Ten Hag thẫn thờ trên khu kỹ thuật.

Bruno Fernandes thi đấu không tốt

Sự mệt mỏi của một số cầu thủ sau World Cup 2022, mà Varane là ví dụ, cũng đang ảnh hưởng đến phong độ của MU

Điểm sáng

Cùng với sự vắng mặt của Casemiro, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến MU nhận 2 bàn thua là HLV Ten Hag xếp Marcus Rashford đá cánh phải. Kết quả, anh không tham gia nhiều vào lối chơi.

Sau 2 pha thủng lưới, Ten Hag điều chỉnh với Jadon Sancho và Pellistri vào sân, đưa Rashford lên đá cắm.

Rashford khởi đầu cho màn ngược dòng giành 1 điểm của MU. Ngôi sao 25 tuổi tái hiện thành tích của Rooney năm 2012, ghi bàn 6 trận liên tiếp cho "Quỷ đỏ" trên sân nhà ở Premier League.

Jadon Sancho là một trong những điểm sáng

Bên cạnh Rashford duy trì hiệu suất nổi bật, điểm sáng khác trong trận hòa của MU đến từ Jadon Sancho.

Lần thứ hai kể từ tháng Mười năm ngoái, Sancho được HLV Ten Hag tung vào sân. Lần này, anh ghi bàn mang tính quyết định cùng với sự hăng hái trong lối chơi.

Jadon Sancho trải qua khoảng thời gian dài gặp khó khăn về thể chất cũng như vấn đề tâm lý, nên hầu như trở thành người thừa trong kế hoạch mà Ten Hag triển khai.

Sự trở lại của Sancho giúp Ten Hag có thêm lựa chọn tấn công trong giai đoạn nước rút. Chinh phục ít nhất một chiếc cúp và duy trì vị trí top 4 Premier League xem như là thành công với MU.