Cầu thủ 19 tuổi được HLV Ten Hag đôn lên đội một mùa trước và chơi 8 trận tại Ngoại hạng Anh, cùng 2 lần thử sức tại FA Cup.

Dù đánh giá cao tiềm năng của trung vệ trẻ người Pháp nhưng lãnh đạo Quỷ đỏ vừa quyết định bán anh cho Villarreal với giá 9,8 triệu bảng.

Kambwala
Willy Kambwala sẽ gia nhập Villarreal

MU sẽ nhận trước 4,7 triệu bảng. Khoản tiền còn lại là phụ phí bổ sung. Thỏa thuận cũng bao gồm tùy chọn mua lại và hưởng tỷ lệ phần trăm Villarreal bán Kambwala trong tương lai.

Willy Kambwala chỉ còn một năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và liên tục từ chối đề nghị gia hạn của MU thời gian gần đây.

Thế nên, động thái bán "lúa non" lúc này sẽ đảm bảo Quỷ đỏ nhận được lợi nhuận thuần, tránh nguy cơ mất trắng vào hè năm sau.

Gia nhập "tàu ngầm vàng", Willy Kambwala có cơ hội đá cặp trung vệ cùng một người cũ của MU là Eric Bailly.

Dưới triều đại Sir Jim Ratcliffe và Ineos điều hành hoạt động bóng đá, đội bóng thành Manchester đang thực hiện các phi vụ chuyển nhượng nhanh gọn và dứt khoát.

Sau khi đẩy đi Van de Beek và Kambwala, MU gia hạn với lão tướng Evans và dự định đưa về ít nhất 2 trung vệ, với các mục tiêu De Ligt, Branthwaite hay Leny Yoro.

Chân sút Hà Lan Joshua Zirkzee vừa hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế tại Manchester và sẽ được công bố là tân binh đầu tiên của MU hè này.