Tự tin trước mùa giải

Sân Emirates đã sẵn sàng cho những bữa tiệc tưng bừng trong mùa giải mới 2024-25, bắt đầu bằng việc Arsenal tiếp Wolves ở vòng 1 Premier League 2024-25.

Arsenal giao huu.jpg
Arsenal nổi bật trong các trận giao hữu

Arsenal luôn giành trọn số điểm trong 7 lần gần nhất đối đầu với Wolves. Người hâm mộ "Pháo thủ" chờ đợi kịch bản tương tự từ thầy trò Mikel Arteta, thậm chí là hướng đến chiến thắng đậm.

"Nhìn chung, sự thể hiện của đội trong giai đoạn trước mùa giải là tích cực", Mikel Arteta lên tiếng trước ngày khai mạc Premier League.

Trong 5 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Arsenal chỉ phải nhận thất bại duy nhất trước Liverpool (tính trong 90 phút).

Đội bóng thành London giành chiến thắng trong 2 trận gần nhất: vùi dập Bayer Leverkusen 4-1, thắng dễ Lyon 2-0 ở khuôn khổ Emirates Cup.

"Mọi người rất nỗ lực trong chuyến du đấu, cũng như làm việc chăm chỉ thời gian qua. Vì vậy, tôi thực sự hài lòng", chiến lược gia người Tây Ban Nha khen ngợi các cầu thủ của mình.

So với thời điểm kết thúc mùa giải 2023-24 ở vị trí á quân Ngoại hạng Anh, Arsenal mới chỉ thực hiện 1 thương vụ chuyển nhượng.

Arteta Arsenal.jpg
Arteta hài lòng về sự chuẩn bị trước mùa giải

Tuy vậy, có thể khẳng định Arsenal có nhiều hơn một tân binh. Bên cạnh thương vụ mới Riccardo Calafiori được kỳ vọng, HLV Arteta còn chào đón Jurrien Timber trở lại.

Cầu thủ người Hà Lan nghỉ gần như toàn bộ mùa trước vì chấn thương nặng, với chỉ 71 phút Premier League.

Giờ đây, Calafiori cùng Timber hứa hẹn mang đến sự đa dạng hơn về mặt chiến thuật cho Arsenal, nhất là trong cuộc đua đường dài.

Đến lúc vô địch

Mùa trước Arsenal phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh, với 29 bàn thua. David Raya lập kỷ lục giữ sạch lưới trong 16 trận.

Timber Arsenal.jpg
Timber bình phục sau một năm ngồi ngoài

Tại sao Mikel Arteta lại bổ sung Calafiori vào hàng thủ chắc chắn của mình, trong khi chưa có bất kỳ tăng cường nào cho hàng công?

Thực tế Arteta không xem Calafiori là hậu vệ đơn thuần. Nhà cầm quân 42 tuổi nhìn thấy ở tuyển thủ Italy khả năng triển khai bóng từ phía sau và đây mới là yếu tố quan trọng.

Điều này thể hiện qua dấu ấn của Calafiori mùa trước: 89,6% đường chuyền chính xác tại Serie A, tạo 17 cơ hội, thực hiện 94 đường chuyền 1/3 cuối sân, cùng với 5 kiến tạo.

Calafiori giúp tăng thêm tính cạnh tranh ở một tập thể vốn đã ổn định về chất lượng bóng đá của Arteta. Anh có thể đá trung vệ, hoặc dạt hoàn toàn sang cánh trái khi cần.

Ngoài ra, tỷ lệ chuyền dài của tuyển thủ Italy cũng rất tốt. Hậu vệ 22 tuổi đạt độ chính xác 71,5% trong các đường chuyền từ 27 mét trở lên.

Calafiori Arsenal.jpg
Calafiori mang đến nhiều thứ cho Arsenal

"Riccardo mang lại rất nhiều sự linh hoạt, vì cậu ấy có thể chơi ở 2 hoặc 3 vị trí khác nhau, đặc biệt là trong tấn công", Arteta đánh giá bản hợp đồng từ Bologna.

Đây được xem là thời điểm không thể tốt hơn để Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh, kể từ lần chiến thắng mùa 2003-04.

Thực vậy, Man City phần nào giảm khát vọng sau khi thiết lập kỷ lục 4 mùa liên tiếp vô địch, đồng thời bán Julian Alavraz. Trong khi đó, Liverpool và MU vẫn đang ở quá trình xây dựng lại.

Cờ đến tay Arsenal và tất cả chờ Mikel Arteta nắm bắt như thế nào, sau hai mùa giải thất bại những phút cuối cùng.