De Gea gần như chắc chắn sẽ ở lại Old Trafford trong mùa giải tới, khi đôi bên gần chốt xong việc gia hạn. Tuy nhiên, Erik ten Hag không còn đảm bảo vị trí số 1 cho người gác đền 32 tuổi.

Erik ten Hag vẫn muốn De Gea ở lại nhưng không còn đảm bảo vị trí số 1 cho thủ thành 32 tuổi

Ai cũng biết điểm yếu của De Gea là hạn chế chơi chân và gần đây anh mắc không ít sai lầm khiến MU phải ‘ôm hận’ ở cả Europa League lẫn Premier League.

Dù bảo vệ De Gea với lý do là ‘thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh’ nhưng Erik ten Hag cũng nhắm đến số 1 mới trong kế hoạch để đảm bảo MU có thể đua tranh danh hiệu ở các mặt trận trong năm sau.

MU được cho đã đưa David Raya của Brentford vào tầm ngắm và mới nhất, nhà vô địch World Cup 2022, Emiliano Martinez cũng đã được Erik ten Hag điền tên vào danh sách.

Nhà báo Argentina đáng tin cậy, Gaston Edul cho biết, MU là 1 trong 3 CLB Ngoại hạng Anh quan tâm muốn có thủ thành đang chơi cho Aston Villa, bên cạnh Chelsea và Tottenham.

Edul còn cung cấp thêm, “có khả năng Emiliano Martinez sẽ rời Aston Villa vào tháng 6”, mặc dù mới gia hạn 5 năm (đến 2027), vào năm ngoái.

MU nhắm thủ thành World Cup 2022, Emiliano Martinez thay De Gea

Vị này còn nhấn mạnh, việc MU muốn có Emiliano Martinez có thể sẽ "đẩy thêm một bước” cho việc ra đi của người gác đền 30 tuổi.

Giữa Aston Villa và Emiliano Martinez không kèm điều khoản giải phóng nên MU có thể không gặp khó trong đàm phán. Thủ môn số 1 Argentina được Transfermarkt định giá 28 triệu euro.

Ngoài ra, MU khả năng cũng giành lợi thế trước Chelsea, Tottenham trong cuộc đua ký Emiliano Martinez khi đội của Erik ten Hag đang có cơ hội cao lấy vé dự Cúp C1, trong khi đối thủ thì không.

Bỏ ngoài một số cử chỉ đôi khi hơi ‘lố’ của Emiliano Martinez thì anh là một thủ môn ngoạn mục, đáng tin cậy, tinh thần chiến đấu máu lửa, dễ át được cả vía đối thủ. Anh cũng được biết đến là người bắt 11m cực hay.

Tại World Cup 2022, bên cạnh niềm vui ẵm cúp cùng tuyển Argentina, Emiliano Martinez giành danh hiệu Găng tay vàng – Thủ môn xuất sắc nhất.