- MU đạt thỏa thuận cá nhân, ký 5 năm với Yerry Mina, Real Madrid bạc bẽo với Ronaldo, nhưng Luka Modric thì không là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 5/8.

MU đạt thỏa thuận cá nhân với Yerry Mina

MU và Mourinho vẫn hi vọng có thể ký mục tiêu số 1, Toby Alderweireld trước khi thị trường hè 2018 Premier League đóng cửa vào 9/8, sau khi trung vệ này tỏ rõ muốn được khoác áo Quỷ đỏ.

{keywords}
MU ưu tiên ký Toby Alderweireld nhưng cũng đàm phán, đạt thỏa thuận cá nhân ký 5 năm với Yerry Mina

Các tin tức từ Anh cho hay, nhờ điều này đàm phán MU tiến triển, sau khi Tottenham buộc phải tính toán lại khi hét giá cao ngất 75 triệu bảng. Bởi trường hợp từ chối bán Toby Alderweireld với giá hợp lý hơn, đội bóng London có thể mất 1 khoản lớn, khi trong hợp đồng của trung vệ này có điều khoản hè tới được phép rời với giá chỉ 25 triệu bảng.

Tuy nhiên, vì MU và Mourinho thực sự khát một trung vệ mới, nên ngoài việc chờ tin vui giờ chót từ Toby Alderweireld thì họ đồng thời cũng đàm phán với sao Barca, Yerry Mina.

Theo tờ Mundo, Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ này. Mina sẽ ký 1 hợp đồng 5 năm với đại diện Premier League, nhận lương 7,5 triệu bảng/năm, tương đương 145.000 bảng/tuần trước thuế. Con số này cao hơn hẳn hậu vệ Colombia nhận được ở sân Nou Camp, cũng như mức Everton đề nghị.

Việc chuyển nhượng liệu có xảy ra hay không, ngoài MU phụ thuộc vào tình hình ký Toby Alderweireld, còn ở đàm phán với Barca về khoản phí.

Hiện 2 CLB còn cách nhau 5 triệu bảng, khi Barca đòi con số 40 triệu bảng so với trị giá chỉ 10,5 triệu bảng hồi tháng Giêng, vì biết MU đang cần người.

Real Madrid bán Ronaldo, nhưng Luka Modric thì không

Đội bóng Hoàng gia bán Cristiano Ronaldo cho Juventus với giá 112 triệu euro, cho dù anh là chân sút vĩ đại nhất Real Madrid cũng không giữ lại. Nhưng, với Luka Modric thì khác.

{keywords}
Real Madrid bán Ronaldo, nhưng nhất quyết giữ Luka Modric

Theo tờ Marca, sẽ không có chuyện  Real Madrid để Luka Modric rời đi, với tin đồn Inter Milan muốn mua để về... đấu với Ronaldo.

Chủ tịch Perez cũng lên tiếng, chỉ có 1 khả năng Quả bóng vàng World Cup 2018 rời Bernabeu, nếu đối thủ nào chịu chi ra 750 triệu euro để phá vỡ hợp đồng! Ở một góc độ nào đó là giữ chân, nhưng cũng đồng nghĩa... chặn cửa tiền vệ này ra đi.

Modric 32 tuổi và Real Madrid xác định anh là trụ cột, thậm chí đôi bên còn có kế hoạch để tiền vệ này nghỉ hưu ở đây.

Nguồn trên nói thêm, có sự khác biệt trong cách đối xử của Real Madrid với Ronaldo và Modric, mà lý do chính là sự mâu thuẫn của siêu sao người Bồ với ông trùm Perez. Ronaldo đòi Real phải tăng lương cao ngang Messi cũng như chi trả khoản trốn thuế của anh, nhưng lãnh đạo Kền kền không muốn thế.

Tuy nhiên, đừng tin Real tử tế với Modric hơn Ronaldo, mà vấn đề ở chỗ, đội bóng Hoàng gia chọn lựa giải quyết thế nào để có lợi nhất trong từng thời điểm của họ mà thôi.

Ở một động thái mới nhất, Ronaldo cũng quyết định "tuyệt tình" Real Madrid, khi từ bỏ chế độ theo dõi CLB trên mạng xã hội.

L.H