Quỷ đỏ quyết tâm chốt hợp đồng với trung vệ trẻ đầy tiềm năng người Pháp, dù đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt từ Real Madrid.

Ban đầu, Leny Yoro muốn chuyển đến Tây Ban Nha chơi bóng. Tuy nhiên, tờ The Athletic cho hay, MU đã thống nhất với Lille số tiền 52 triệu bảng, bao gồm cả phụ phí.

Leny Yoro
Leny Yoro đồng ý chuyển đến Old Trafford sau khi "quay xe" với Real Madrid

Lãnh đạo Red Devils cũng vừa thuyết phục thành công Leny Yoro. Chàng trai 18 tuổi đang lên chuyến bay đến Manchester để kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Leny Yoro đã từ bỏ tham vọng gia nhập đội bóng Hoàng gia. Cập bến Old Trafford, anh sẽ có cơ hội cạnh tranh suất đá chính ngay lập tức, cùng mức lương thưởng hấp dẫn (khoảng 140.000 bảng/tuần).

Về phần Lille, thời gian qua họ cũng thúc đẩy Leny Yoro chọn MU là bến đỗ tiếp theo phát triển sự nghiệp, để CLB thu được khoản phí kỳ vọng, tránh nguy cơ mất trắng khi hợp đồng hết hạn hè năm sau.

Ban đầu, Real Madrid nhắm Yoro là ứng viên số 1 thay thế cựu binh Nacho Fernandez. Tuy nhiên, họ kỳ kèo ép giá Lille, sẵn sàng chờ thêm một năm để lấy người miễn phí.

Giờ thì Real đành chịu thất bại trước Quỷ đỏ, khi Leny Yoro hào hứng tham gia vào dự án mới tại đội chủ sân Old Trafford.

Rõ ràng, kể từ ngày đội ngũ Ineos của Sir Jim Ratcliffe tiếp quản các hoạt động bóng đá, mọi thứ dần thay đổi phía sau hậu trường MU.

Các hoạt động chuyển nhượng dưới sự giám sát của Giám đốc thể thao Dan Ashworth, GĐĐH Omar Berrada được thực hiện nhanh gọn và rốt ráo.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Leny Yoro sẽ trở thành tân binh thứ hai của MU trong hè 2024, sau tiền đạo Joshua Zirkzee.