MU muốn mua Xavi Simons

Sau khi có chữ ký của chân sút trẻ Joshua Zirkzee, MU muốn chiêu mộ ngôi sao khác của đội tuyển Hà Lan là Xavi Simons.

Xavi Simons.jpg
Xavi Simons là mục tiêu của MU

Fichajes đưa tin, trong những ngày qua các quan chức MU tìm cách thuyết phục Xavi Simons gia nhập sân Old Trafford.

MU Erik ten Hag rất yêu thích cầu thủ đồng hương. Ngôi sao 21 tuổi có thể mang đến nhiều giải pháp tấn công, từ việc thay Bruno Fernandes đến khả năng đảm nhận cả hai cánh.

Đối thủ lớn mà MU phải cạnh tranh để giành được chữ ký của Xavi Simons là Bayern Munich - đội tích cực làm mới cùng HLV Vincent Kompany.

Xavi Simons thuộc sở hữu PSG với hợp đồng đến 2027. Đội bóng thủ đô Paris muốn số tiền chuyển nhượng ít nhất 70 triệu euro.

Arsenal cân nhắc lấy Casemiro

Arsenal được cho là đang có ý định chiêu mộ Casemiro, người không nằm trong kế hoạch của MU mùa giải 2024-25.

Casemiro nhận được sự quan tâm từ bóng đá Saudi Arabia. Tuy vậy, anh muốn tiếp tục thi đấu ở châu Âu, mà cụ thể là Premier League, giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới.

Casemiro MU Rosenborg.jpg
Arsenal sẵn sàng đón Casemiro

Sau khi chia tay Mohamed Elneny vì hết hợp đồng, Arsenal muốn củng cố hàng tiền vệ bằng một nhân tố giàu kinh nghiệm.

Mikel Arteta và các quan chức Arsenal cho rằng Casemiro là lựa chọn tối, giúp giảm tải cho Declan Rice trong mùa giải sắp tới hứa hẹn rất khốc liệt (số trận tăng lên vì Champions League cải tổ).

Tất nhiên, Arsenal chỉ chiêu mộ Casemiro nếu MU đồng ý mức giá vừa phải, đồng thời tiền vệ người Brazil phải chấp nhận giảm mạnh mức lương hiện tại (350.000 bảng/tuần).

Morata gia nhập Milan

Đội trưởng Alvaro Morata của Tây Ban Nha vừa xác nhận thương vụ chuyển nhượng đến AC Milan trong những ngày tới, sau khi quyết định chia tay Atletico.

"Tôi sẽ kiểm tra y tế và sau đó, tôi gia nhập đội hình Milan", Morata chia sẻ với đài Cadena COPE.

Morata EURO 2024.jpg
Morata xác nhận đến Milan

Morata cho biết: "Tôi đã nói lời tạm biệt với các đồng đội của mình, với Diego Simeone, các quan chức... Tốt nhất là nên chia tay khi bạn không thể cống hiến 100% khả năng của mình".

"Tôi đã vô địch EURO 2024 với tư cách cầu thủ Atletico", Morata nhấn mạnh. Đội bóng thủ đô Madrid không mặn mà trong việc giữ anh ở lại.

Thỏa thuận giữa Milan và Atletico có mức phí khoảng 13 triệu euro. Rossoneri cần Morata để thay thế Olivier Giourd vừa chuyển sang Mỹ.

Tin vắn

- Al-Nassr, CLB bóng đá Saudi Arabia mà Cristiano Ronaldo đầu quân, vừa đạt thỏa thuận với Athletico Paranaense về Bento. Thủ môn 25 tuổi người Brazil ký hợp đồng đến 2028, giá 18 triệu euro.

- Marseille đang lên lịch kiểm tra y tế với Mason Greenwood, sau khi xem xét điều khoản hợp đồng. MU trước đó chấp nhận mức giá 30 triệu euro.

- Romelu Lukaku đang trên đường gia nhập Napoli. HLV Antonio Conte muốn có học trò cũ ở Inter để thay Victor Osimhen - người nhiều khả năng sang Chelsea.

- Houssem Aouar vừa ký hợp đồng với Al-Ittihad đến 2028, trở thành đồng đội của Karim Benzema. AS Roma nhận 12 triệu euro.

- Man City chốt xong mọi thỏa thuận để lấy Savio, cầu thủ vừa cùng Brazil thất bại ở Copa America 2024. Mùa trước, Savio đá rất hay ở Girona theo dạng cho mượn từ Troyes (Pháp).

- Aston Villa và Tottenham đang cạnh tranh lấy Mario Hermoso. Trung vệ 29 tuổi người Brazil đang tự do sau khi hết hợp đồng với Atletico.

- Aston Villa vừa từ chối 55 triệu euro mà Al-Ittihad đề nghị chuyển nhượng Moussa Diaby. Đội bóng của Unai Emery muốn mức giá cao hơn.

- Georges Mikautadze, một trong 6 cầu thủ chia sẻ Vua phá lưới EURO 2024, bất ngờ "quay xe" Monaco để trở lạy Lyon, nơi anh từng được đào tạo ở đội trẻ. Các bên sẽ ký hợp đồng 5 năm.