Hai gã khổng lồ MU và Chelsea gặp nhau tại Old Trafford trong thời điểm cùng đối mặt nhiều khó khăn. Một trận đấu mà trước đây dùng để phân định danh hiệu, hiện tại là cuộc đọ sức ở khu vực giữa bảng.

mu chelsea.jpg
MU chiến thắng trong cuộc chiến giữa hai thế lực sa sút

Đó là một cuộc đấu tay đôi hấp dẫn, với những sai sót nhất định xảy ra ở mọi khu vực trên sân, tạo thêm sự sôi động cho trận đấu được chờ đợi nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Nhìn chung, MU kiểm soát những vấn đề tốt hơn, trong khi Chelsea phạm phải nhiều sai lầm hơn.

Đội bóng của Mauricio Pochettino nổi bật với các trận gặp "Big 6" mùa này - thắng Tottenham; hòa Man City, Arsenal và Liverpool - gặp khó khăn trong việc có bóng trong những phút đầu tiên.

Ngược lại, khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Chris Kavanagh vang lên, MU nhanh chóng kiểm soát bóng và gây áp lực cho khung thành Robert Sanchez.

Cho đến phút thứ 6, tình huống phạm lỗi của Enzo Fernandes qua mắt trọng tài, nhưng VAR chỉ ra phạt đền cho MU. Một lợi thế quan trọng cho đội chủ nhà, nhưng cú sút sau đó 3 phút của đội trưởng Bruno Fernandes bị Sanchez cản phá thành công.

mctominay mu chelsea.jpg
McTominay bùng nổ với cú đúp

Sai lầm của Amrabat trong phần sân nhà dẫn đến cơ hội rõ ràng nhất cho đại diện London trong hiệp 1. Tuy vậy, Mudryk thoát xuống nhận đường chuyền trống trải dứt điểm chạm cột dọc di ra ngoài.

Tất cả chỉ có thế. MU giành sự chủ động ngay sau đó. Amrabat sửa sai khi đoạt bóng, phát động tình huống tấn công mà Harry Maguire dứt điểm bị hậu vệ áo xanh cản phá, tạo cơ hội để McTominay đá bồi thành bàn.

Trong thế trận mà MU chủ động, bàn gỡ hòa của Cole Palmer cuối hiệp 1 có nguy cơ đẩy đội quân của Erik ten Hag vào một kịch bản xấu khác, sau những tin rò rỉ nội bộ mà CLB phải cấm 4 nhà báo tham dự họp báo.

Điều tệ hại không diễn ra. "Quỷ đỏ" vẫn duy trì tinh thần rất tốt, dồn ép Chelsea và McTominay làm thay công việc của tiền đạo. Lần thứ 2 anh lập cú đúp ở Premier League, cũng là bàn thứ 3 trong 3 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường.

cole palmer mu chelsea.jpg
Palmer ghi bàn, nhưng phản ứng của Chelsea chưa đủ tốt

Nhà hát kỳ diệu

Chelsea cầm bóng (55,4%), nhưng MU mới là đội thi đấu vượt trội về mọi mặt trong một ngày Old Trafford đón lượng khán giả đông nhất từ đầu mùa giải.

Bất chấp những hoài nghi và tranh cãi trước trận, sân Old Trafford vẫn chào đón 73.607 khán giả với phần lớn trong số đó là người hâm mộ MU tin vào phép màu.

Điều kỳ diệu đã đến ở Nhà hát của những giấc mơ. Không phải phép màu, mà chính Ten Hag tạo ra trong một trận đấu mang ý nghĩa quyết định đến tương lai của ông.

Ten Hag quyết định để Marcus Rashford ngồi ngoài, vì chuyên môn sút giảm của cầu thủ này và cũng là duy trì tính kỷ luật sau phản ứng không hay mà anh thể hiện khi bị thay ra trong trận thua Newcastle.

garnacho mu chelsea.jpg
Garnacho nhảy múa với bóng

Trên sân, Maguire chắc chắn và dũng cảm. Anh hỗ trợ tốt cho một Lindelof không tạo được sự an toàn.

Ở hàng công, Garnacho mang đến tốc độ và năng lượng với một loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra. Antony cũng nổi bật về sự nhiệt tình cũng như tính liên kết tập thể...

Sau giờ nghỉ, việc Ten Hag rút Lindelof để tung vào sân Reguilon cũng là điểm nhấn chiến thuật quan trọng. Hậu vệ Tây Ban Nha là một trong những người nổi bật nhất trong 45 phút hiệp 2.

Ở một trong rất ít màn trình diễn đáng khen từ đầu mùa, MU tung ra 28 pha dứt điểm - 20 lần thực hiện trong vòng cấm, số liệu cho thấy họ khiến hàng thủ độ khách rối tung như thế nào - với 9 đi chính xác. Số liệu áp đảo so với 13 pha dứt điểm và 3 đi đúng hướng khung thành của Chelsea.

erik ten hag mu chelsea.jpg
Ten Hag có trận đấu thành công về chiến thuật và cách dùng người

Đội quân của Ten Hag cũng vượt trội trong tranh chấp, khi thành công với 76,5% trong khâu tắc bóng. Ở khía cạnh này, Chelsea thực hiện 12 lần và 6 thành công.

Cuối trận, Pochettino đứng khoanh tay và lắc đầu. Ông ngao ngán, cảm thấy bất lực khi đội nhà thi đấu rời rạc. Ngay cả khi Broja đánh đầu chạm cột dọc ở phút 90, thì Chelsea cũng không xứng đáng giành điểm.

MU vượt khó thành công khi lần đầu tiên thắng được đối thủ "Big 6". Trước đó, đội thua toàn diện Man City, Arsenal, Tottenham với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Điều quan trọng là thầy trò Ten Hag phải duy trì được tinh thần này khi tiếp Bournemouth vào cuối tuần, trước khi bước vào hành trình chông gai: Bayern Munich, Liverpool, West Ham, Aston Villa.