Goal cho hay, thủ thành Andre Onana đang cố gắng thảo luận với LĐBĐ Cameroon (FECAFOOT) về việc cho phép anh hội quân ĐTQG chuẩn bị cho Cúp bóng đá châu Phi (CAN Cup), muộn hơn dự kiến, hòng có thể chơi ở FA Cup cho MU.

garnacho onana mu 1.jpg
Andre Onana muốn cùng MU chơi ở vòng 3 FA Cup rồi mới trở về nước tập trung cùng tuyển Cameroon 

Theo kế hoạch, tuyển Cameroon có trận giao hữu với Zambia ngày 9/1 trong quá trình hướng đến CAN Cup diễn ra từ 13/1 đến 11/2/2024.

Tuy nhiên, Andre Onana “cầu xin” FECAFOOT cho anh lên tập trung muộn để có thể chơi cho MU ở trận gặp Wigan tại vòng 3 FA Cup diễn ra 1 ngày trước đó.

Trường hợp nhượng bộ nguyện vọng của thủ thành đang khoác áo MU, nghĩa là tuyển Cameroon chỉ có Onana trước trận ra quân ở giải đấu diễn ra tại Bờ Biển Ngà, gặp Guinea vào ngày 15/1.

Andre Onana đến MU từ Inter Milan hồi mùa hè trong thương vụ trị giá 55 triệu euro nhưng chịu không ít chỉ trích vì những sai lầm khó đỡ. Anh bị đổ lỗi là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ bị loại sớm ngay vòng bảng Cúp C1.

andre onana erik ten hag 1.jpg
Erik ten Hag mang Onana về để thay De Gea nhưng thủ thành này vẫn chưa khẳng định được là nút chặn đáng tin cậu của MU

Từng xuất hiện những thông tin, Onana xin rút khỏi tuyển Cameroon chơi ở CAN Cup để ở lại MU phấn đấu, tạo dựng lòng tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, thực tế anh sẽ vẫn góp mặt cho ĐTQG. Dù vậy, Erik ten Hag tỏ ra không quá lo ngại cho điều này.

Ông cho hay trước chuyến làm khách của MU đến Nottingham Forest: “MU đang nói chuyện với LĐBĐ Cameroon về Andre Onana và cũng làm tương tự với các trường hợp Sofyan Amrabat (Maroc) và Mejbri (Tunisia).

Chúng tôi đang nói chuyện với Liên đoàn bóng đá các quốc gia. MU duy trì mối quan hệ tốt với tất cả các liên đoàn”.

Trong thời gian Andre Onana vắng mặt ở MU (có thể là tối đa 6 trận), Erik ten Hag nhiều khả năng sẽ phải sử dụng thủ thành Altay Bayindir, người đến MU vào mùa hè nhưng vẫn chưa có trận ra mắt.

MU hiện đứng thứ 7 Ngoại hạng Anh với 31 điểm sau 19 vòng đấu (10 thắng, 8 thua, 1 hòa). Vào lúc 0h30 đêm nay, 31/12, thầy trò Erik ten Hag có chuyến làm khách Nottingham Forest.