MU và Bayern Munich, hai trong số các CLB gây ồn ào nhất kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 mở cửa, đang bước vào cuộc đua quyết liệt.

Mục tiêu của MU và Bayern Munich là Xavi Simons, ngôi sao trẻ đang lên của Hà Lan cũng như bóng đá châu Âu.

Xavi Simons EURO 2024.jpg
Xavi Simons được săn đón trên thị trường chuyển nhượng

Ở tuổi 21, Xavi Simons đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, gần nhất là vai trò thủ lĩnh đưa Hà Lan vào bán kết EURO 2024.

Xavi Simons thuộc sở hữu của PSG. Dù vậy, bất chấp cuộc chia tay của Kylian Mbappe, đội bóng Paris vẫn không đưa anh vào dự án chính.

Ngược lại, các quan chức MU cũng như Bayern Munich đều dành sự quan tâm đến cầu thủ trưởng thành từ La Masia - học viện bóng đá danh tiếng của Barcelona.

GĐTT Max Eberl của Bayern Munich, người từng đưa Xavi Simons về RB Leipzig mùa hè năm ngoái, thừa nhận đang muốn kéo anh sang Bayern.

"Tôi đã đưa Xavi đến Leipzig... Chúng ta đều thấy ở Bundesliga và EURO cậu ấy xuất sắc như thế nào", Eberl lên tiếng.

Eberl rời Leipzig đến xứ Bavaria đầu tháng Ba vừa qua, nhấn mạnh: "Bayern đang cố gắng mọi thứ để có được đội hình đẳng cấp nhất cho mùa giải mới".

Trong khi đó, L'Equipe đưa tin MU cũng đang rất nỗ lực đàm phán và không ngại chi khoản tiền lớn để tạo "bom tấn" chuyển nhượng mới.

Xavi Simons Van Nistelrooy.jpg
Van Nistelrooy là chìa khóa để MU đàm phán Xavi Simons

L'Equipe cho biết, dù MU không được dự Champions League mùa sau, nhưng họ có lợi thế hơn Bayern: môi trường Hà Lan trong đội hình.

MU được dẫn bởi Erik ten Hag, trong khi Ruud van Nistelrooy vừa gia nhập với vai trò trợ lý, bên cạnh Joshua Zirkzee.

Đáng chú ý, trong mùa giải 2022-23 mà Simons bùng nổ nhất cho đến nay ở PSV (22 bàn; 11 kiến tạo), chính Van Nistelrooy ngồi ghế HLV trưởng.

Van Nistelrooy hỗ trợ Xavi Simons rất nhiều về khâu tấn công và dứt điểm. Đây là chìa khóa để MU hy vọng đánh bại Bayern Munich trên thị trường chuyển nhượng.