MU giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Newcastle - hiện tượng của bóng đá Anh mùa giải năm nay, ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Hai pha ghi bàn của Casemiro và Marcus Rashford giúp “Quỷ đỏ” đoạt chức lần đầu tiên sau 6 năm. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Erik ten Hag kể từ khi gia nhập Old Trafford.

De Gea nâng cao chiếc cúp vô địch League Cup Anh

Trên sân Wembley, MU thi đấu kín kẽ trước “bầy Chích chòe”. David de Gea vì vậy có trận đấu khá nhàn hạ.

Thủ thành người Tây Ban Nha có hai tình huống cản phá, trong đó đáng chú ý là pha cứu thua xuất sắc cú dứt điểm cận thành của Allan Saint-Maximin ở phút 31.

Chiến thắng 2-0 của MU trong trận chung kết Carabao Cup giúp David de Gea nâng tổng số trận giữ sạch lưới lên con số 181, sau 522 lần ra sân trên mọi đấu trường cho “Quỷ đỏ”. 

Thành tích này giúp người gác đền của MU chính thức qua mặt huyền thoại Peter Schmeichel (giữ sạch lưới 180 lần sau 398 trận) để trở thành thủ môn có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử CLB.

De Gea chính thức qua mặt huyền thoại Peter Schmeichel

De Gea vẫn luôn là chốt chặng vững chắc trong khung thành của MU, người hung thầm lặng tại Old Trafford. Chính phong độ xuất sắc của thủ thành 32 tuổi giúp MU thăng hoa ở mùa giải năm nay, hiện còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, khi kém Arsenal 8 điểm và Man City 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Phát biểu sau trận, De Gea cho biết: "Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc. Đó là cách hoàn hảo để làm điều đó, trong trận chung kết. Phá kỷ lục là một điều gì đó tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự rất tự hào. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới nhiều hơn nữa.

MU đã chứng minh sức mạnh của mình. Chúng tôi đã thể hiện rất tốt. Chúng tôi xứng đáng giành cúp. Hãy tiếp tục tiến về phía trước. Hôm nay, chúng tôi đã cho thấy mình có đủ khả năng cạnh tranh các danh hiệu. Mọi người đang làm rất rất tốt với huấn luyện viên mới.”