Erik ten Hag khiêu vũ trên sân Wembley. Chiến lược gia người Hà Lan nhảy múa với các học trò, đặc biệt là cùng hai cầu thủ Lisandro Martinez và Antony, những người theo chân ông từ Ajax đến MU.

Ten Hag khiêu vũ cùng học trò

Chỉ hơn nửa năm kể từ khi ký hợp đồng với MU, Ten Hag được nếm trái ngọt ở môi trường mới.

"MU muốn làm nên lịch sử của riêng mình và khi cơ hội này đến, tôi nghĩ đó là câu lạc bộ phù hợp với bản thân. Tôi muốn trở thành một phần của đội", Ten Hag lên tiếng sau khi MU hạ Newcastle 2-0 trong trận chung kết League Cup.

Khi Ten Hag xuất hiện, MU vừa trải qua mùa giải tệ nhất ở Premier League, trong khi ngôi sao lớn nhất đội là Cristiano Ronaldo nổi loạn đòi ra đi.

Đối với Ten Hag, hay bất kỳ một ai khác, nhận lời dẫn MU là cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm. "Có thể đó là canh bạc mạo hiểm, nhưng tôi bướng bỉnh", thuyền trưởng 53 tuổi nói. "Nhìn màu áo này, người hâm mộ, bản sắc ở Old Trafford, di sản của Sir Alex Ferguson, tôi không ngần ngại gia nhập".

Kể từ sau giai đoạn Jose Mourinho, lần đầu tiên sau 6 năm, MU mới lại được nếm trải niềm vui nâng cao danh hiệu.

"Những cảm xúc thật khó tả", Marcus Rashford mỉm cười. "Thật tuyệt vời khi chúng tôi được góp mặt trong những trận đấu như thế này, điều mà đội bỏ lỡ trong vài năm".

MU trình diễn bóng đá đẹp và chiến thắng

Không nghi ngờ gì cả, đó là chiến công của Ten Hag. Ông đã thay đổi hoàn toàn MU và đưa đội bóng bước vào quỹ đạo mới. Danh hiệu League Cup chỉ là bước đầu tiên trong cuộc hành trình trở lại đỉnh cao của "Quỷ đỏ".

Chiến thắng là sự khởi đầu

"Hy vọng chiến thắng này sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục tiến lên. Chúng tôi muốn nhiều hơn nữa những khoảnh khắc như thế này", Rashford tuyên bố.

Rashford là một trong những cầu thủ được Erik ten Hag nâng tầm trong thời gian ngắn ngồi trên chiếc ghế quản lý ở Olf Trafford.

Ten Hag thành công trong việc áp đặt kỷ luật cho MU, mà việc loại bỏ Ronaldo là một phần quan trọng, tạo nên sự gắn kết trong phòng thay đồ và xây dựng một tập thể đúng nghĩa.

League Cup là bước đầu tiên trong hành trình của Ten Hag với MU

Từ đó, vị HLV sinh năm 1970 có cơ hội áp đặt thứ bóng đá mà mình yêu thích.

MU đang chơi bóng đá tràn đầy năng lượng và niềm đam mêm. Trận chung kết League Cup là cơ hội cho hai đối thủ khẳng định mình, và nó thuộc về "Quỷ đỏ".

Newcastle đặt tất cả vào trận chung kết để hy vọng thể hiện tiếng nói mới dưới sự đầu tư của chủ Saudi Arabia. Tuy nhiên, thầy trò Eddie Howe không thể nắm bắt cơ hội và hoàn toàn lép vế trước MU.

Trong khi đó, MU xem đây như bước đệm cho cuộc trỗi dậy. Đội chủ sân Old Trafford thành công, với bàn thắng của Casemiro - pha lập công thứ 5 của anh trong mùa giải - cùng tình huống Sven Botman phản lưới.

Với những gì MU thể hiện, danh hiệu League Cup mới chỉ là bước đầu tiên đánh dấu sự trở lại của thế lực từng thống trị bóng đá Anh.