Phil Foden - Wan-Bisska

Không nghi ngờ gì nữa, Phil Foden là gương mặt được chú ý nhất trận chung kết FA Cup ở Wembley (21h ngày 25/5), sau khi sắm vai chính dẫn Man City đến với danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp.

Foden Man City MU.jpg
Foden là mối đe dọa với hàng thủ MU

Foden ghi 3 bàn trong 2 trận derby gần nhất. Erik ten Hag, trong lần cuối cầm MU, nhiều khả năng để Aaron Wan-Bissaka trở lại cánh phải để kèm Cầu thủ hay nhất Premier League 2023-24.

Ngăn Foden cầm bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi dứt điểm là nhiệm vụ không đơn giản với Wan-Bissaka.

De Bruyne - Kobbie Mainoo

Casemiro trở lại hàng tiền vệ, nhưng Kobbie Mainoo mới là niềm hy vọng lớn nhất của MU để giảm tính sáng tạo trong lối chơi mà Man City triển khai.

Nhiệm vụ của Mainoo là ngăn cản De Bruyne, người luôn có những đường chuyền tạo đột biến cao ở trung lộ.

Khối lượng công việc dành cho Mainoo càng lớn hơn khi che chắn cho hàng thủ, nhiều khả năng Lisandro Martinez và Varane đá trung vệ, cũng như để ý đến những pha dâng lên bất ngờ của Rodri.

Rodri Bruno Fernandes.jpg
Rodri sẽ khiến Bruno Fernandes gặp khó

Rodri - Bruno Fernandes

Tâm điểm khác trong trận derby Manchester là cuộc đụng độ trực tiếp giữa Rodri và Bruno Fernandes, những nhân tố quan trọng nhất để hai đội triển khai thế trận.

Ngoài việc phát động tấn công, cũng như được thử nghiệm "số 9 ảo", Bruno Fernandes phải tham gia phòng ngự nhiều hơn khi đội hình Man City thường đá rất cao.

Rodri kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng 3-1 gần nhất của Man City trước MU. Cầu thủ người Tây Ban Nha vừa lập kỷ lục 74 trận bất bại cùng nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Haaland - Varane

Varane sớm thông báo chia tay MU khi mùa giải khép lại. Cầu thủ người Pháp muốn rời đi với danh hiệu cùng Quỷ đỏ.

Để giành chiến thắng, Varane phải đạt phong độ tốt nhất, kết hợp cùng Lisandro Martinez để hạn chế Erling Haaland - người có 6 bàn thắng chỉ sau 5 lần đối đầu với MU.

Varane Haaland.jpg
Varane muốn thắng Haaland trong lần cuối khoác áo MU

Haaland giảm hiệu suất trong mùa thứ 2 ở bóng đá Anh. Mặc dù vậy, anh vẫn nổi bật ở khả năng chạy chỗ và lùi thấp tạo khoảng trống cho đồng đội. Foden bùng nổ cũng nhờ vào điều này.

Akanji - Hojlund

Manuel Akanji đôi khi thiếu sự tập trung trong khâu phòng ngự, một vấn đề phát sinh từ việc xoay vòng giữa vai trò trung vệ với hậu vệ cánh của Pep Guardiola. Sai lầm của trong trận đấu vòng cuối Ngoại hạng Anh với West Ham là minh chứng.

Đây là cơ hội dành cho Rasmus Hojlund tỏa sáng. Cầu thủ người Đan Mạch ghi bàn trong 2 trận vừa qua, dù thời gian thi đấu của anh không nhiều.

MU có phần thất thế trước Man City đang tận hưởng men say kỷ lục Ngoại hạng Anh. Dù vậy, nếu Hojlund chớp được cơ hội, điều gì cũng có thể xảy ra.