Reuters dẫn lời nhà chức trách Indonesia hôm nay (10/3) cho biết, mưa lũ kể từ ngày 29/2 tại Padang, thủ phủ tỉnh Tây Sumatra và 8 khu vực khác đã tàn phá gần 700 ngôi nhà, nhiều cây cầu, trường học và 113 héc-ta đất nông nghiệp.

Theo các quan chức, các cơ quan cứu hộ, cứu nạn Indonesia đã huy động 150 nhân viên tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, nỗ lực của họ đang bị cản trở vì lở đất phong tỏa nhiều tuyến đường.

Abdul Muhari, phát ngôn viên của Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia BNPB thông báo, những người đi sơ tán đã tập trung tại các nhà thờ Hồi giáo gần nhất, nhưng không có nơi trú ẩn tạm thời nào được thiết lập. Họ được cung cấp thức ăn, nước uống và thuốc men, trong khi những người khác trở về nhà khi nước rút.

Ông Abdul nói thêm, hầu hết các khu vực ở Padang vẫn bị ngập lụt, một số con đường vẫn bị chặn vì lở đất kéo dài.

Do khu vực dự kiến sẽ tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong vài ngày tới, BNPB cảnh báo sẽ có thêm thiệt hại vì lũ lụt và lở đất.

Mùa mưa ở Indonesia bắt đầu vào tháng 1. Cơ quan khí tượng BMKG dự báo, đỉnh điểm mưa lũ xảy ra trong quý đầu tiên của năm, đặc biệt trên các đảo Java và Sumatra.