Một diễn biến mới đầy bất ngờ trong vụ mua Mercedes GLC 4 tháng chưa nhận được giấy tờ vừa được nữ khách hàng chia sẻ với PV  VietNamNet.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Tuyết (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc - vị khách mua xe không nhận được giấy tờ- PV) cho biết, ngày 17/5, có một người đàn ông lạ bỗng gọi điện thoại cho chị, giới thiệu tên là Mạnh và tự nhận, mình mới chính là chủ chiếc xe Mercedes GLC 250 đời 2016 mà chị đã mua ở showroom Việt Thành Auto.

"Người này nói chiếc xe là của anh ta, được gửi đến showroom Việt Thành để sửa chữa từ cuối năm 2023. Sau đó, anh ta phát hiện xe bị phía showroom rao bán mất và mấy tháng nay cũng đang phải đi tìm xe mà không có kết quả", chị Tuyết kể lại.

"Anh ta đề nghị vợ chồng tôi ra Hà Nội để gặp bàn bạc và trả lại chiếc Mercedes GLC 250 cho anh ta", chị Tuyết cho hay. 

Đáng chú ý, người đàn ông tự xưng tên là Mạnh này khẳng định với chị Tuyết, anh Nguyễn Anh Sơn ở quận Ba Đình chỉ là người đứng tên hộ trên giấy đăng ký xe để tiện... làm thủ tục thế chấp ngân hàng.

Quá bất ngờ khi xuất hiện thêm "chủ xe" lạ gọi điện đến đòi xe, lại không phải tên Nguyễn Anh Sơn như trong giấy đăng ký xe, chị Tuyết đã đề nghị người này chứng minh thông tin bằng cách gửi ảnh giấy tờ xe gốc hoặc đơn giản là ảnh chụp của anh ta với đúng chiếc xe nói trên. Tuy nhiên, người đàn ông này lại từ chối và cho rằng, không việc gì phải chứng minh như vậy.

Vì lẽ đó, chị Tuyết đã từ chối cuộc gặp với người đàn ông trên. Từ đó đến nay, hai bên chưa có thêm liên lạc nào với nhau.

Xe Mẹc GLC 250 Viet Thành.jpg
Chiếc Mercedes-Benz GLC 250 đời 2016 được vợ chồng chị Tuyết mua của Việt Thành Auto với giá 815 triệu, đã trả trước 715 triệu nhưng đến nay vẫn chưa có giấy tờ. (Ảnh NVCC)

Để cởi "nút thắt" mới của vụ việc, PV VietNamNet đã cố gắng liên hệ với người đàn ông nói trên theo số điện thoại được chị Tuyết cung cấp. Người đàn ông này nghe máy và cho biết mình là Bùi Văn Mạnh (SN 1988, đang trú tại Hà Nội), đồng thời cũng khẳng định, mình chính là chủ sở hữu của chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic mang BKS 30K-644.xx nhiều năm nay. 

Qua thông tin được đăng tải trên báo VietNamNet và qua các kênh mạng xã hội, anh Mạnh được biết phía Việt Thành Auto do ông Nguyễn Thế Thành là chủ đã bán chiếc xe này cho vợ chồng chị Tuyết ở Vĩnh Phúc nên đã tìm cách liên lạc để giải quyết. 

Khi được hỏi vì sao chiếc xe đang mang tên mình, lại sang tên cho Nguyễn Anh Sơn (Ba Đình, Hà Nội) vào tháng 10/2023, người đàn ông này giải thích tương tự như đã nói với chị Tuyết, rằng Sơn là người anh em thân thiết nên nhờ sang tên để tiện... vay ngân hàng. Đồng thời, anh này cho biết thêm, chiếc xe được thế chấp giấy tờ tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) từ năm 2023.

"Tôi đã gọi điện cho vợ chồng chị Tuyết và muốn lấy xe về nhưng chị ấy không đồng ý. Giấy tờ vẫn đang được thế chấp tại ngân hàng VPBank, bây giờ chiếc xe là tài sản của ngân hàng rồi, nếu có vấn đề gì thì họ sẽ có trách nhiệm thu lại chứ không phải tôi", người đàn ông này nói thêm.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị một cuộc gặp trực tiếp để trao đổi thông tin chi tiết thì người đàn ông trên từ chối.

Xác nhận điều này với VietNamNet, một nhân viên của Trung tâm Thế chấp vùng 3 thuộc Ngân hàng VPBank cho biết, chiếc xe Mercedes-Benz GLC 250 trong vụ việc đã được khách hàng tên là Nguyễn Anh Sơn thế chấp giấy tờ vào ngân hàng để vay vốn từ tháng 7/2023, đến nay đã được 10 tháng. 

"Khách hàng này vẫn trả nợ cả gốc và lãi đều cho chúng tôi mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng", nhân viên này chia sẻ thêm.

chị Tuyet lai xe.jpg
Chị Nguyễn Thị Tuyết chỉ dám sử dụng chiếc xe Mercedes-Benz GLC 250 4Matic đời 2016 để đi loanh quanh gần nhà vì chưa có giấy tờ. (Ảnh NVCC)

Theo tìm hiểu của PV. VietNamNet từ phía các cơ quan chức năng, chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic đời 2016 nói trên được đăng ký lần đầu tại TP. HCM với BKS 51F-787.xx. Năm 2021, chiếc xe được bán ra Hà Nội và đăng ký lại với BKS 30G-930.xx, chủ xe trên giấy đăng ký là Bùi Văn Mạnh. Đến tháng 10/2023, chiếc GLC 250 được sang tên cho Nguyễn Anh Sơn và mang BKS mới 30K-644.xx.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, cuối tháng 12/2023, chị Nguyễn Thị Tuyết (33 tuổi, trú tại TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cùng chồng đến showroom Việt Thành Auto (số 9, Mạc Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua chiếc xe sang hiệu Mercedes-Benz GLC 250 4Matic đời 2016 với giá 815 triệu đồng thông qua tư vấn bán hàng là Nguyễn Anh Dũng. Chị Tuyết trả trước tổng cộng 715 triệu và nhận xe, còn 100 triệu hẹn sau một tuần lấy giấy tờ trả nốt. 

Tuy nhiên, đã hơn 4 tháng trôi qua, phía showroom Việt Thành Auto vẫn chưa trả giấy tờ xe cho chị Tuyết. Nhân viên Nguyễn Anh Dũng thông báo đã nghỉ việc trong khi ông chủ showroom là Nguyễn Thế Thành không liên lạc được. Phía công an cũng xác nhận ông Thành đã rời khỏi nơi cư trú, hiện không xác định được nơi ở. Ông Thành cũng từng bị nhiều đơn tố cáo liên quan đến việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc mua bán xe ô tô đã qua sử dụng.

W-So 9 Mạc Thái Tông 2.jpg
Showroom Việt Thành Auto tại địa chỉ số 9 phố Mạc Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) từng sôi động, nay đã "bay hơi". (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Mới đây, vợ chồng chị Tuyết đã gửi đơn tố cáo đối với ông chủ và nhân viên bán hàng của showroom ô tô Việt Thành đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cán bộ của Công an quận Cầu Giấy cho biết, đã nhận được đơn của vợ chồng chị Tuyết, đồng thời đang có những bước xác minh, điều tra và làm rõ.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Bạn có góc nhìn hoặc có trải nghiệm nào với câu chuyện trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!