Thủ tục làm khó người mua nhà ở xã hội 

Một trong những thủ tục bắt buộc khi làm hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội là phải được chính quyền nơi cư trú xác nhận thực trạng nhà ở. Đa số người làm hồ sơ thuộc trường hợp “chưa có nhà ở thuộc sở hữu hộ gia đình”. 

Để được xác nhận chưa sở hữu nhà, nhiều trường hợp người dân đang ở thuê tại nhà trọ, chính quyền địa phương yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận nhà đất tại nơi đang cư trú. Quy định này được cho rất khó đáp ứng. (Xem chi tiết)

TP.HCM ‘nóng’ chuyện đất công 

Ban chỉ đạo 167 TP.HCM vừa đưa ra hướng sắp xếp lại, xử lý đối với hàng chục cơ sở nhà, đất công trên địa bàn. Trong đó, chỉ đạo thu hồi nhà, đất tại Q.Bình Thạnh của Vissan; bố trí nhà, đất cho các đơn vị sử dụng làm nơi làm việc; giữ lại Bưu điện TP.HCM… (Xem chi tiết)

vissan suc san 1 1649613496.png
TP.HCM sẽ thu hồi cơ sở nhà, đất tại số 420 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh. (Ảnh: Vissan)

Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Huỳnh Thế Năng và ông Đinh Trường Chinh để điều tra về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước tại các cơ sở nhà, đất công gồm số 33 Nguyễn Du, số 34, 36 và 42 Chu Mạnh Trinh, Q.1. (Xem chi tiết)

Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng, Sở Xây dựng TP.HCM được giao quản lý cơ sở nhà, đất 78 Xuân Thuỷ, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức. Cơ sở nhà, đất này gồm 7 căn biệt thự, toạ lạc ở nơi được gọi là “khu nhà giàu” của TP.HCM. 

Dù không đưa vào kinh doanh, cho thuê nhưng Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng vẫn bị cưỡng chế gần 7 tỷ đồng tiền thuế. (Xem chi tiết)

W-nha-hang-chiem-hanh-lang-song-sai-gon-o-khu-nha-giau-thao-dien-da-thao-do-2.jpg
Một loạt biệt thự ven sông tại "khu nhà giàu" Thảo Điền, TP.HCM. (Ảnh: Anh Phương)

‘Cắt ngọn’ chung cư xây trái phép 

UBND P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM đang giám sát việc tháo dỡ 2 tầng trên cùng của chung cư Ascent Lakeside của CTCP Tiến Phát Sanyo Homes, thuộc Tiến Phát Corp. Theo hợp đồng ký với khách hàng, chủ dự án Ascent Lakeside dự kiến bàn giao nhà từ tháng 6/2019. 

Đến nay, dự án không những chưa hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng mà còn phải khắc phục hậu quả vì các hành vi xây dựng sai phép và không phép. Trong đó, chủ dự án đã xây dựng không phép gần 1.900m2 diện tích sàn. 

W-ascent-lakeside-1.png
Chung cư chung cư Ascent Lakeside, Q.7 đang bị 'cắt ngọn'. (Ảnh: Anh Phương)

2.305 thửa đất tại dự án Gem Sky World được chuyển nhượng

Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa xác nhận 2.305 thửa đất tại dự án Gem Sky World do Công ty Hà An làm chủ đầu tư đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Chủ đầu tư cam kết đến tháng 4/2024 sẽ hoàn thành các công trình hạ tầng xã hội tại dự án. (Xem chi tiết)

Đà Lạt điều chỉnh giá đất ở, có nơi chỉ 1,1 triệu đồng/m2

Giá đất ở tại nhiều nơi thuộc 9 phường và xã Xuân Thọ của TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng dự kiến sẽ được điều chỉnh. Giá đất ở đô thị thấp nhất trong đợt điều chỉnh này là 1,12 triệu đồng/m2, cao nhất 23,2 triệu đồng/m2. (Xem chi tiết)

W-da-lat-65-2.jpg
Một khu dân cư tại P.9, TP.Đà Lạt. (Ảnh: Hoàng Giám)

Hơn 3.700 giấy chứng nhận nhà đất ở Khánh Hoà chưa có người nhận 

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hoà cho biết đã công khai hơn 3.700 trường hợp người dân tại TP.Nha Trang và huyện Khánh Vĩnh đã được cấp giấy chứng nhận nhà đất nhiều năm nhưng chưa đến nhận. Trong đó, TP.Nha Trang có 1.894 trường hợp và huyện Khánh Vĩnh có 1.877 trường hợp. (Xem chi tiết)