- Cả hai cùng thi đỗ vào đại học, tuy khác trường nhưng hai đứa thuê trọ ở gần nhau. Tình yêu chắp cánh cho họ bay lên vượt qua từng thử thách trong cuộc sống.

TIN BÀI KHÁC:

Tiếng ve kêu ra rả báo hiệu mùa hè đã đến. Ngoài kia từng chùm hoa phượng nở rực đỏ như màu lửa thắp sáng cả sân trường. Loan cố tung chăn vùng dậy, đến bên ô cửa sổ ngước mắt nhìn lên bầu trời xanh trong bao la, từng làn mây trắng lững lờ, lãng đãng trôi về phương vô định.

Tiếng trẻ thơ ríu rít nô đùa, ngày chia tay đã đến để sau ba tháng tạ từ chúng lại gặp nhau trong buổi tựu trường. Nàng xao xuyến, bâng khuâng nuối tiếc về một thời thiếu nữ mà giờ đây đã lùi vào dĩ vãng…

Loan kém Đông một tuổi nhưng lại cùng lớp cùng trường vì Đông vào lớp muộn một năm. Nhà Đông ở sát chân đồi, gần ngôi chùa Am thuộc ngoại ô thành phố. Bố Đông mất sớm do tai nạn hầm lò, giờ chỉ còn ba mẹ con, em gái Đông còn nhỏ.

Sau buổi tan trường Đông thường ra phụ đóng gạch đỡ đần cho mẹ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhà Loan khá giả hơn, bố mẹ nàng có một cửa hàng vật liệu xây dựng khá to. Nàng như một tiểu thư sống trong nhung lụa, nổi trội trong đám bạn bè. Dù vậy Loan rất hồn nhiên vô tư không phân biệt sang hèn nên cũng được nhiều người yêu mến.

Ảnh minh họa
Biết phận mình nghèo, mẹ goá con côi Đông không dám đua đòi mà chăm chỉ làm ăn, dùi mài đèn sách, các môn học Đông đều rất giỏi. Loan vẫn thường nhờ Đông phụ đạo giúp mình. Nàng luôn vào thăm mẹ con Đông, trái tim thiếu nữ bắt đầu rung động bởi cậu học trò nghèo có gương mặt khôi ngô, thông minh và rất mực chân thành.
Mùa thi đến, từng cánh phượng hồng theo gió bay lả tả, những dòng lưu bút và những giọt nước mắt nghẹn ngào…

Cả hai cùng thi đỗ vào đại học, tuy khác trường nhưng hai đứa thuê trọ ở gần nhau. Tình yêu chắp cánh cho họ bay lên vượt qua từng thử thách trong cuộc sống. Đông không muốn phụ thuộc vào người yêu, anh đi làm gia sư cho một gia đình giàu có ở phường Dịch Vọng.

Một chiếc xe đạp chở người yêu đi chơi, tình yêu tròn đều như bánh xe lăn. Vậy mà lòng người bỗng dưng thay đổi, lần ấy Đông chở nàng đi chơi xe bị hỏng hai đứa đành dắt bộ. Đêm ấy nằm thao thức Loan nghĩ đời mình sẽ đi về đâu, chả lẽ hạnh phúc lại là một túp lều tranh hai trái tim vàng?

Thế rồi một lần đi sinh nhật đứa bạn, một chàng trai ở trường Kiến Trúc cũng cùng dự tiệc đến làm quen nàng. Đó là Hải “bột” con trai một đại gia giàu có ở đất mỏ Hòn Gai. Hải sống rất ga lăng, tiền tiêu như nước. Những lúc lên sàn, Hải còn cắn “kẹo”, vài chai X-O bật nắp khui ra mất đôi ba triệu đối với Hải chỉ là chuyện nhỏ.

Hải đã bị Loan hút hồn bởi đôi mắt tuyệt đẹp của nàng. Hải tìm cách xin số điện thoại rồi tìm đến phòng trọ thăm hỏi Loan luôn, đúng là đẹp trai không bằng chai mặt. Những chiều thứ bảy trong khi Đông bận với công việc gia sư thì một con SH mới cáu cạnh đỗ trước cửa phòng Loan. Cứ thế, những lọ nước hoa đắt tiền, những bộ váy áo hàng hiệu, thậm chí cả một sợi dây chuyền vàng óng được đeo trên cổ nàng.

Sáu tháng sau Loan đổ gục, nàng nhắn tin cho Đông rằng phải có nhà đẹp và công việc tốt ở thành phố thì mới có hạnh phúc.

Rồi tình yêu ấy đã phai nhạt dần, thôi thì một lần đau còn hơn khổ mãi một đời. “Đông ơi, nghĩ kỹ thì em không thể đến với anh, hãy quên và tha thứ cho em. Dù biết anh khổ đau, ngàn lần mong anh tha thứ”.

Sau năm năm đèn sách mọi người tốt nghiệp đại học, họ toả về các ngả. Vui bến mộng Loan bước lên thuyền tình cùng Hải. Mắt Đông đẫm lệ nghẹn ngào nhìn người yêu xưa vì vật chất giàu sang mà về bên tay người.

Đông xin vào làm việc ở một công ty nước ngoài với mức lương khá cao, gần ngàn đô một tháng. Anh lao vào công việc say mê nhằm quên đi một cuộc tình đã qua và một vết thương lòng rỉ máu.

Ít lâu sau do có năng lực làm việc lại chăm chỉ miệt mài Đông đã được cất nhắc đề bạt lên chức trưởng phòng. Thời gian qua đi Đông cũng tìm được bến đỗ cho mình, vợ Đông làm cùng cơ quan, kém Đông mười tuổi. Rồi họ mua được căn hộ chung cư, Đông bán nhà ở quê đưa mẹ và em gái lên để cùng vui hưởng những ngày hạnh phúc.

Một lần đi công tác tại Quảng Ninh, Đông ra công viên ngồi chơi, tận hưởng làn gió biển mơn man thổi về. Bao ký ức buồn vui cứ man mác vờn quanh, bỗng dưng có tiếng người con gái đến bên anh thỏ thẻ:
- Anh ơi, đi thư giãn với em không – giá bình dân thôi!

Đông giật bắn mình ngoái lại, trời ơi! Sao lại thế này. Loan! Có phải Loan không?

Anh nắm chặt đôi tay người đàn bà, nàng vùng mạnh hất tay Đông ra rồi chạy thật nhanh, khuất vào bóng đêm sau lùm cây.

Loan đã rơi xuống vực thẳm của cuộc đời, sau khi lấy Hải gã không cho Loan đi làm bắt ở nhà nội trợ. Riêng gã, gã lao vào ăn chơi, làm thất thoát tiền đầu tư vào công trình, suýt đi tù, phải đền khuynh gia bại sản.

Chán đời Hải lao vào cờ bạc, lô đề rồi cuối cùng lao vào nghiện hút. Bố mẹ Hải buôn lậu than bị bắt, mất hàng chục tỷ đồng. Bán sạch nhà cửa đất đai để trả nợ, để lại cho vợ chồng Hải một căn nhà nhỏ rồi họ bỏ đi đâu không biết.

Không biết từ bao giờ Hải bị nhiễm HIV rồi đổ bệnh cho vợ, sau bệnh chuyển sang AIDS Hải qua đời. Loan thân tàn ma dại, chán đời cũng dính vào ma tuý cùng đường, nàng phải bán thân để lấy tiền mua thuốc tiêm chích hàng ngày.

Trớ trêu thay, trái đất vẫn xoay tròn, sao Loan lại gặp lại Đông trong hoàn cảnh này, ê chề và nhục nhã. Nàng kinh hoàng không dám ngoái lại nhìn cố nhân một thời đẹp đẽ.

Sáu tháng sau Loan chuyển sang giai đoạn AIDS, nàng cố gượng đứng lên ngắm nhìn bầu trời xanh qua ô cửa nhỏ và những cánh phượng bay như máu tim nàng tan chảy. Phải chăng đây là mùa phượng vĩ cuối cùng.

Dương Phong Thu

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012