Lazada và Shopee đang gấp rút chuẩn bị tung ra các chương trình thu hút khách hàng trong lễ hội mua sắm cuối cùng của năm, ngày 12/12. Tương tự những lễ hội mua sắm trước, nhiều voucher mua hàng và các sản phẩm giảm giá sẽ được tung ra.

Để tạo sự khác biệt, năm nay Shopee lập ra một khu phố mua sắm ảo trên ứng dụng. Theo nền tảng này, đây là nơi giúp người dùng cảm nhận rõ niềm hân hoan, sôi động của ngày lễ lớn với khu phố mua sắm ảo, các gian hàng trang trí theo chủ đề sinh nhật cùng nhiều cơ hội săn ưu đãi giảm đến 50% từ hơn 14 thương hiệu nổi tiếng gồm SkinCeuticals, Panasonic, Oppo, La Roche-Posay, Innisfree...

Thực chất, ứng dụng tạo ra một giao diện 2D, sắp xếp các gian hàng của mỗi thương hiệu trong một giao diện phẳng. Khách hàng quan tâm sản phẩm có thể click vào để xem.

Bên cạnh đó, nền tảng này tiếp tục đưa ra giải pháp mua sắm Shopee BeautyCam. Đây là công cụ AR cho phép người mua thử các sản phẩm làm đẹp như kem nền, kem che khuyết điểm, giúp tìm được sản phẩm với màu sắc phù hợp nhất. Có hơn 1.000 món hàng được áp dụng nền tảng AR này khi mua sắm.

{keywords}
Các loại kem khác nhau sẽ được "tô" lên gương mặt khách theo thời gian thực để người dùng lựa chọn phù hợp trước khi mua. (Ảnh: Hải Đăng)

Khách hàng có thể thử bằng cách cho ứng dụng truy cập camera. Ứng dụng sẽ dùng hiệu ứng trang điểm các loại kem nền trực tiếp lên gương mặt người dùng để tham khảo trước khi mua.

Trước đây, nền tảng này đã từng ứng dụng AR để tư vấn về da cho khách hàng. 

Tại sự kiện 12/12, các nền tảng thương mại điện tử thu hút khách bằng nhiều chương trình khuyến mại khác nhau.

Lễ hội mua sắm của Lazada diễn ra từ ngày 12/12 đến 14/12/2021. Ngoài sự kiện mua sắm lớn thường niên, nền tảng cũng hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được khởi xướng bởi Bộ Công Thương.

Lazada sẽ tung ra những ưu đãi lớn nhất năm, với sản phẩm có thể giảm tới 90%. Bên cạnh đó, Lazada tăng cường hàng triệu voucher miễn phí giao hàng mỗi ngày đến người dùng toàn quốc, áp dụng cho đơn hàng từ 49.000 đồng.

Sàn này cũng phát hành voucher tích luỹ, một dạng phiếu mua hàng được tích luỹ dần qua các lần thu thập khuyến mại, dùng giảm giá khi mua hàng. Đồng thời, sẽ có các chương trình hoàn lại một số tiền nhất định khi mua sắm trong dịp lễ hội.

Vào những khung giờ nhất định, các voucher mua hàng cũng được tung ra có giá trị 60.000, 120.000 và 1.200.000 đồng.

Trong thời gian này, các ngân hàng và ví điện tử cũng đưa ra nhiều voucher hoặc khuyến mại cho khách thanh toán bằng hệ thống của họ.

Người mua có thể kết hợp đồng thời 5 loại voucher giảm giá cho 1 đơn hàng để mua sắm tiết kiệm nhất gồm: voucher tích lũy, voucher miễn phí giao hàng, voucher giảm giá từ Lazada, mã giảm giá từ nhà bán hàng và mã giảm giá từ ngân hàng, ví điện tử đối tác.

Trong khi đó, Shopee giới thiệu nhiều sản phẩm giảm sâu đến 50%, miễn phí vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng cơ hội trúng xe hơi và chia kho xu 12 tỷ đồng. Các đối tác như Standard Chartered, HSBC, Vietcombank, VPBank, Visa... cũng tham gia khuyến mại.

Từ ngày 29/11 đến ngày 12/12, ShopeeFood sẽ có các món ăn đồng giá 1.000 đồng. Đồng thời, giảm giá lên đến 122.000 đồng với số lượng không giới hạn từ các thương hiệu nổi bật trong ngày 12/12.

Tương tự Lazada, Shopee phối hợp với Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP.HCM về mặt truyền thông để tổ chức chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021, diễn ra từ ngày 15/11/2021 đến 1/1/2022. Theo đó, người dùng Shopee có thể tìm mua những sản phẩm giảm giá sâu lên đến 90%.

Hải Đăng

"Rô bốt" phân tích da mặt cho khách mua hàng online tại Việt Nam

"Rô bốt" phân tích da mặt cho khách mua hàng online tại Việt Nam

Từ ảnh chụp selfie, máy tính dùng trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích da mặt và đưa ra lộ trình chăm sóc da.