Alibaba thu về 540,3 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 84,54 tỷ USD) tổng giá trị hàng hoá trong Lễ hội mua sắm 11/11. Gần một nửa người mua hàng là thế hệ 9x và 2000.

Theo Alibaba, Lễ hội mua sắm 11/11 năm nay ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia. Sự kiện bán hàng trong ngày đánh dấu mức tăng khoảng 14% so với năm ngoái. Trong đó, 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ ​​vành đai công nghiệp và những thương hiệu mới.

{keywords}
Hơn 1 triệu gói hàng được giao bằng robot. (Ảnh: Retailtechinnovationhub)

Alibaba đã biến Ngày độc thân thành một sự kiện mua sắm vào năm 2009 và xây dựng ngày lễ này thành một trong những lễ hội bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Năm ngoái, công ty đã kiếm được 74 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa trong 11 ngày diễn ra sự kiện.

Năm nay, Alibaba đưa ra nhiều sáng kiến ​​phúc lợi xã hội thay vì theo đuổi các mục tiêu bán hàng. Reuster bình luận, gã khổng lồ thương mại điện tử đã giảm bớt sự cường điệu trong tiếp thị, trong bối cảnh các cơ quan chức năng Trung Quốc đang thắt chặt quy định và cho biết trọng tâm của họ là tăng trưởng bền vững.

Tuy nhiên, đây vẫn là sự kiện thu hút hàng triệu người bán và mua sắm từ sản phẩm chăm sóc da đến giày thể thao trên các nền tảng của Alibaba, bao gồm cả thị trường Taobao và Tmall.

Lễ hội mua sắm 11/11 đã thu hút giới trẻ tại Trung Quốc. Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Trong đó, số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với năm ngoái.

Đáng chú ý, hơn 1 triệu gói hàng được giao bởi 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày của lễ hội, vượt qua khối lượng hàng hóa được giao bằng phương tiện này trong một năm.

Hoàng Nam

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Theo ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT sàn TMĐT Sendo, các doanh nghiệp Việt vẫn còn chậm chân, chưa tận dụng được cơ hội từ TMĐT, điều này khiến hàng Việt còn mờ nhạt trên các sàn mua sắm online.