Cô Leah Williams (27 tuổi) ngồi trên chuyến bay của hãng hàng không Eurowings của Đức khởi hành từ Dusseldorf, Đức tới Sân bay Heathrow tại London, Anh vào ngày 13/7.

Khi thấy các tiếp viên chuẩn bị phục vụ đồ ăn nhẹ cho hành khách bao gồm các gói đậu phộng, cô Williams đã cảm thấy lo ngại do bản thân bị dị ứng nghiêm trọng với các loại hạt. 

Cô Leah Williams yêu cầu hãng Eurowings hoàn trả số tiền đã mua 48 gói đậu phộng trên máy bay. Ảnh: Business Insider

Cô đã nói chuyện với các tiếp viên hàng không về vấn đề sức khỏe cá nhân để họ không phục vụ món đậu phộng trong suốt chuyến bay, cũng như thông báo cho các hành khách khác. 

Song theo cô Williams, cậu chuyện của mình đã không nhận được sự đồng cảm từ phía phi hành đoàn. Do đó, cô không còn lựa chọn nào khác là chi tiền mua toàn bộ số gói đậu phộng có trên chuyến bay để không ai được dùng. Cô đã bỏ ra 184 USD cho 48 gói đậu phộng. Số tiền này cao gần gấp 3 lần chi phí mua vé máy bay. Hiện tại, cô Williams muốn hãng hàng không Eurowings hoàn trả tiền. 

“Các tiếp viên ngây người nhìn tôi như thể tôi bị điên, và nói ‘Có rất nhiều gói, chúng tôi sẽ phải đếm'. Tôi nói 'Hãy đếm và tôi sẽ trả tiền cho tất cả, vì các cô khiến tôi không còn lựa chọn nào khác’. Hãng Eurowings nên cảm thấy xấu hổ về cách họ xử lý tình huống”, cô Williams chia sẻ với tờ Business Insider.

“Điều tồi tệ nhất là họ còn hỏi tôi có muốn lấy đậu phộng hay không, và tôi đã nói rõ ràng là không”, cô Williams cho biết thêm sau đó các tiếp viên đã cho toàn bộ số đậu phộng vào trong một chiếc túi nhựa.

Cô Williams cáo buộc phi hành đoàn từ chối yêu cầu về việc thông báo cho các hành khách khác không mua, hoặc ăn bất kỳ loại hạt nào trên máy bay, vì chuyện này có thể khiến cô bị sốc phản vệ. 

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng Eurowings nói rằng, phi hành đoàn đã đề nghị thông báo cho những hành khách ngồi xung quanh cô Williams về tình trạng dị ứng của cô này.

 “Chúng tôi rất tiếc vì chuyến bay đã không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, và chúng tôi rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra cho Leah Williams. Có một điều là cô Williams không bị ép buộc phải mua tất cả gói đậu phộng trên máy bay. Các tiếp viên đã cố gắng đưa ra một giải pháp thay thế bằng cách thông báo cho tất cả hành khách ngồi xung quanh cô Williams về chứng dị ứng. Lúc đầu cô Williams đã đồng ý, nhưng sau đó vẫn quyết định mua tất cả các gói đậu phộng”, phát ngôn viên của hãng Eurowings chia sẻ. 

Hãng Eurowings nhấn mạnh, họ “không thể đảm bảo máy bay không có thực phẩm có thể gây phản ứng dị ứng như đậu phộng”, do hành khách vẫn được phép mang theo đồ ăn cá nhân lên máy bay. 

Ngoài ra, dù khoang máy bay được làm sạch liên tục, nhưng công ty không thể loại bỏ hoàn toàn các vụn và bụi đậu phộng. Do đó, nếu hành khách bị dị ứng, họ nên mang theo thuốc dự phòng trong hành lý xách tay.

Hiện không rõ hãng Eurowings có hoàn trả số tiền mà cô Leah Williams đã bỏ ra để mua 48 gói đậu phộng hay không. 

Vụ việc trên đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về việc hãng hàng không Eurowings hay cô Williams đã sai.