Trào lưu độ “ghế chủ tịch” cho ô tô tại Việt Nam không còn mới mẻ khi nhiều đại gia sẵn sàng chi từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng để nâng cấp lại “xế cưng” của mình. Đơn cử như một bộ ghế mang phong cách thương gia của MBS dành cho mẫu Lexus LX 570 có giá không dưới 500 triệu đồng vẫn được rất nhiều đại gia ưa chuộng.

W-kia-carnival-do-ghe-1-1.jpg

Mới đây, chủ nhân một chiếc Kia Carnival tại Hà Nội cũng chịu chi không kém khi bỏ ra số tiền khoảng 350 triệu đồng để nâng cấp không gian nội thất. Được biết, chiếc xe thuộc phiên bản 2.2D Signature và có giá niêm yết chính hãng từ 1,429 tỷ đồng.

W-kia-carnival-do-ghe-2-1.jpg

Anh Phạm Gia Phong – đại diện đơn vị độ xe Nam Anh Racing – chia sẻ: “Ngay sau khi nhận xe từ đại lý thì chủ xe đã liên hệ với chúng tôi để đưa xe đến thi công. Do bộ ghế này luôn có sẵn trong kho nên khách hàng không tốn thời gian chờ đặt mua từ nước ngoài. Thời gian thi công gói độ cũng khá nhanh, chỉ khoảng 1 tuần là chúng tôi hoàn thành”.

W-kia-carnival-do-ghe-3-1.jpg

Hàng ghế thứ hai của chiếc Kia Carnival là vị trí thay đổi nhiều nhất sau khi nâng cấp gói độ. Cặp ghế nguyên bản thay thế bằng hai ghế ngồi độc lập mang phong cách thương gia, thiết kế sang trọng hơn và đi kèm dải đèn LED nổi bật.

Mỗi chiếc ghế tích hợp một màn hình nhỏ dùng để điều chỉnh vị trí ghế, lưng ghế, gác chân, tựa đầu,… Bên cạnh đó, một số chức năng cơ bản khác của ghế có thể kể đến như làm mát, sưởi ấm và massage. Bên dưới màn hình của ghế là cổng sạc không dây cho điện thoại thông minh và hộc để cốc nhỏ gọn.

W-kia-carnival-do-ghe-7-1.jpg

Để có thể trang bị nhiều tiện nghi như trên, đơn vị thi công phải nâng sàn xe cao hơn khoảng 30 mm so với nguyên bản. Ngoài ra, bề mặt sàn xe thay mới hoàn toàn và được làm giả đá nhằm tăng vẻ sang trọng cho không gian nội thất.

W-kia-carnival-do-ghe-8-1.jpg

Hàng ghế thứ ba đặc biệt không kém, với bệ tỳ tay di động có gắn màn hình cảm ứng để điều khiển. Thiết kế này khá giống kiểu bệ tỳ tay trên mẫu sedan hạng sang Mercedes-Benz S 450 2024.

Những nâng cấp chưa dừng lại ở đó khi hàng ghế lái bổ sung bộ bàn làm việc di động và bậc để chân. Phía trên trần xe gắn thêm một màn hình dài phục vụ nhu cầu giải trí của người ngồi sau, giúp họ dễ dàng quan sát hơn thay vì xem trên màn hình giải trí trung tâm.

Chủ xe còn độ thêm hệ thống đèn viền nội thất, mang đến không gian nổi bật hơn. Hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa nguyên bản của xe cũng không ngoại lệ khi tạo điểm nhấn bằng dải LED viền.

W-kia-carnival-do-ghe-13-1.jpg
Phía sau vô-lăng là đồng hồ HUD, giúp người lái thuận tiện quan sát hơn khi vận hành xe.
W-kia-carnival-do-ghe-14-1.jpg

Phiên bản 2.2D của Kia Carnival được trang bị động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2 lít, sản sinh công suất tối đa 199 mã lực và 440 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.

Với nhiều người, số tiền 350 triệu để nâng cấp cho chiếc xe trị giá 1,4 tỷ đồng không phải là nhỏ. Tuy nhiên theo tìm hiểu của VietNamNet, chủ nhân chiếc Kia Carnival độ nội thất trong bài đang sở hữu nhiều mẫu xe đắt tiền như Mercedes-Benz GLS, Porsche 718, G-Class.

Tiến Dũng 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!