- Ngày mai (17/11), tại hội trường Phòng Văn hóa - Thể thao huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đối tượng Hồ Chí Bảo, 24 tuổi, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, kẻ từng giết hai người trong một gia đình tại thị trấn Khe Sanh sẽ được đưa ra xét xử lưu động trong phiên tòa sơ thẩm.

{keywords}

Đối tượng Hồ Chí Bảo đã bị bắt giữ chỉ ít giờ sau khi gây án

Chiều 16/11, trao đổi với PV VietNamNet, ông Võ Ngọc Mậu, Chánh Tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Trị, thẩm phán phiên tòa xác nhận thông tin trên.

Hồ Chí Bảo được xác định là hung thủ đã ra tay sát hại ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi) và con dâu ông Sắt là chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, cùng trú tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) vào ngày 7/8. VKSND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định truy tố Bảo về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Được biết, sau khi nhận được cáo trạng truy tố của VKSND tỉnh Quảng Trị, ông Hồ Thanh Nghị (35 tuổi, cha của Bảo) đã làm đơn gửi TAND tỉnh Quảng Trị, đề nghị giám định tâm thần đối với Hồ Chí Bảo vì cho rằng, thời điểm gây án “Bảo bị rối loạn thần kinh”.

Tuy nhiên, xét thấy yêu cầu trên không có căn cứ nên TAND tỉnh Quảng Trị đã bác đơn của gia đình bị cáo Hồ Chí Bảo.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 15h ngày 7/8, Hồ Chí Bảo đột nhập vào biệt thự của gia đình anh Nguyễn Văn Hiền ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa để trộm cắp tài sản.

Khi đang lục lọi, Bảo bị chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, vợ anh Hiền) và ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi, bố chồng chị Tý) phát hiện nên đã ra tay đâm chết chị Tý và ông Sắt để bịt đầu mồi.

Sau khi lấy số lượng lớn tiền, vàng trong két sắt gia chủ, Bảo định chạy thoát thì gặp chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán và là em gái chị Tý) chạy vào. Chị Thuận đã van xin Bảo đừng ra tay giết mình, trong lúc giằng co, chị Thuận đã nhanh chóng bế đứa trẻ (con chị Tý) vào nhà tắm khóa trái cửa.

Sau khi gây án, Bảo điều khiển xe máy về nhà người yêu, nói dối người yêu bị ngã xe để chị này đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa băng bó vết thương. Tuy nhiên, trong quá trình chờ bác sĩ chữa trị, Bảo đã bị công an ập vào bệnh viện bắt giữ.

Quang Thành

Chuyện giờ mới kể vụ giết người yêu rồi tự sát ở Sài Gòn

Trước khi gây án, nam thanh niên này có nhắn cho người yêu có nội dung “về nhà mà gặp ba mẹ lần cuối đi!”.

Hồ sơ tên tội phạm giết người vượt ngục

Sau khi đào ngũ, Sự lang thang nhiều nơi rồi vào quán cà phê ở Hà Nội uống nước. Khi thấy chủ nhà đeo nhiều vàng, thanh niên này cầm dao đâm vào cổ nạn nhân rồi cướp tài sản.

Cuộc gọi chỉ chỗ giấu súng AK của kẻ giết người

Bỏ trốn sau 4 ngày nổ súng giữa quán phở, Thành gọi điện cho một cán bộ công an chỉ chỗ giấu khẩu AK và băng tiếp đạn.

Khởi tố vụ án giết người chấn động TPHCM

Nhóm cướp đã lên kế hoạch bắt cóc và cướp tài sản để giết giám đốc công ty phần mềm trong căn nhà ở quận 12, TP HCM.

Cảnh sát thuyết phục kẻ giết người ra đầu thú suốt 3 giờ

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn - đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, vừa làm rõ vụ án mạng xảy ra đêm 30/10 tại quán Bia Sài Gòn (đường D2 nối dài, P.25, Q.Bình Thạnh).