Chiều 27/8, Công an tỉnh Nam Định cho biết, Tòa án nhân dân huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên án đối với một nhóm thanh thiếu niên về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Điều đáng chú ý là các bị cáo trong vụ án đều còn rất trẻ, trong đó có nhiều đối tượng chưa đủ 18 tuổi.

Danh sách các bị cáo bao gồm: Thái Thanh T. (SN 2004, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định); Ninh Phúc D. (SN 2006, trú tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng); Trần Ngọc C. (SN 2007, trú tại xã Nghĩa Sơn); Mai Ngọc H. (SN 2007, trú tại xã Trực Thuận, huyện Trực Ninh, Nam Định); và Trần Quang M. (SN 2005, trú tại xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng).

aaaaaa.jpg
Phiên tòa xét xử vụ án “Gây rối trật tự công cộng”. Ảnh: CACC

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thái Thanh T. 33 tháng tù giam; bị cáo Trần Ngọc C. và Mai Ngọc H. 21 tháng tù giam; bị cáo Trần Quang M. 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; bị cáo Ninh Phúc D. 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 21/5, nhóm đối tượng gồm 6 người đã tụ tập, điều khiển 3 xe mô tô đi sát nhau với tốc độ cao. Không dừng lại ở đó, nhóm này còn lạng lách, đánh võng, bật nháy đèn và bóp còi xe trên các trục đường tỉnh lộ 490C và đường Vàng B, thuộc địa phận xã Nam Dương (thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực), với mục đích tìm nhóm thanh niên khác để gây gổ, đánh nhau.

Các đối tượng mang theo 3 con dao phóng và vừa đi vừa mài phần dao xuống đường để bắn ra các tia lửa, nhằm gây sự chú ý. Hành vi này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, và cản trở giao thông, khiến người dân ven đường cũng như người tham gia giao thông cảm thấy hoang mang, lo sợ.