Chia sẻ tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, ông Phạm Kim Hùng - Founder & CEO của Base cho biết, doanh nghiệp này từng gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu phát triển một nền tảng quản trị doanh nghiệp từ năm 2016. 

Ở thời điểm đó, chuyển đổi số vẫn còn là một khái niệm mới với tất cả mọi người. Đó cũng là lý do mà nhiều khách hàng đã hỏi ông rằng tại sao họ lại phải dùng sản phẩm của một start-up chỉ có 5 người và không hề có kinh nghiệm?

Tuy vậy, Base đã vượt qua được khoảng thời gian đó nhờ niềm tin rằng phần mềm sẽ có ở mọi nơi và thay đổi cách các doanh nghiệp làm việc hàng ngày. Công ty này cũng tin rằng, các doanh nghiệp Việt có thể làm ra những sản phẩm tốt nhất cho người Việt Nam.

{keywords}
Ông Phạm Kim Hùng - Founder & CEO của Base chia sẻ về quá trình phát triển các nền tảng giúp giúp chuyển đổi số doanh nghiệp. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Hùng, sau 4 năm start-up, những vị khách hàng từng hỏi câu hỏi “tại sao" đều đã trở thành khách hàng của Base. Một nửa trong số 100 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu được bình chọn tại giải thưởng Asean là khách hàng của công ty này.

Kết quả đó đến từ việc Base hiện nắm trong tay các nền tảng mở với 50 ứng dụng chuyên biệt. Đây chính là bộ công cụ giúp số hóa quy trình, nghiệp vụ cho rất nhiều công ty, tổ chức tại Việt Nam. 

Vị chuyên gia này cho rằng, sở dĩ Base vượt qua được những thách thức ngày đầu khởi nghiệp là nhờ việc không bao giờ đánh đổi chất lượng sản phẩm của mình. Song song với đó, giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này luôn chỉ bằng 1/3 so với thế giới.

{keywords}
Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Theo CEO của Base, các kỹ sư của Việt Nam có trình độ không thua kém với những đồng nghiệp trên thế giới. Với đam mê và nhiệt huyết, chúng ta có thể tạo ra các sản phẩm để doanh nghiệp, người dùng Việt Nam có thể sử dụng được.

Chúng ta chỉ có thể thuyết phục khách hàng nếu làm ra được những sản phẩm thật, có giá trị, thay vì chỉ đơn thuần hô hào khẩu hiệu Make in Vietnam. Chuyển đổi số là để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được những sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm công nghệ tốt chính là điều tạo ra những bước tiến cho chuyển đổi số.

Câu chuyện của Base chính là minh chứng rõ nét cho việc các doanh nghiệp Việt có thể vươn lên nếu có sự tự tin và biết tập trung vào sản phẩm. Đây cũng chính là nguồn năng lượng tích cực cổ vũ cho sự phát triển của các sản phẩm, dịch vụ Make in Vietnam.

Trọng Đạt