“Đường xa xôi em tôi đi tìm cái chữ. Mẹ cha lo cơm ăn em gánh em thơ. Dạn dày thân em lấm lem nắng gió…”. MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” được thực hiện cùng các em nhỏ tại trường Tiểu học & THCS Lê Lợi, thôn 6, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. 

Trong MV, nhãn hàng Trà xanh C2 (thuộc URC Việt Nam) kể về cuộc sống của người nông dân vùng cao nguyên Bảo Lâm còn gặp nhiều khó khăn khi các hộ nông dân chưa thể tiếp cận các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, trong đó có nguồn nước sạch, các em nhỏ còn nhiều trở ngại trên hành trình đi tìm con chữ. MV được thực hiện với mong ước mỗi chiếc cặp sách “em mang” như mang cả “ước mơ” tới trường. 

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được cặp sách mới

Đại diện công ty URC Việt Nam chia sẻ: “Công ty mong muốn ghi lại MV này trong quá trình thực hiện dự án cộng đồng, nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp, góp phần làm vơi đi những nhọc nhằn trong cuộc sống, vơi đi những nỗi lo toan đang níu lại những “ước mơ” của các tâm hồn bé nhỏ”. 

 Những khó khăn của các em nhỏ vùng Bảo Lâm khi đến trường. (Hình ảnh trong MV ‘Nhọc nhằn ơi, xin vơi’) 

Huyện Bảo Lâm là một trong những vùng nguyên liệu chè lớn nhất tỉnh Lâm Đồng. Qua hơn 2/3 thế kỷ đầy thăng trầm, cây chè vẫn là cây "sống đời" đối với nông dân Bảo Lâm. Vùng cao nguyên gây ấn tượng với bất cứ ai khi đặt chân đến bởi khung cảnh làng bản cùng những dãy núi nhấp nhô, những em nhỏ luôn nở nụ cười tươi trên môi, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình và lâng lâng hạnh phúc. Hình ảnh cánh rừng bát ngát, ngọn núi xa xa hay con suối gập ghềnh, quanh co của huyện tạo nên một khung cảnh khác biệt so với đô thị xô bồ. 

 Niềm vui của các em nhỏ khi mang những chiếc cặp mới. (Hình ảnh trong MV ‘Nhọc nhằn ơi, xin vơi’)

Đồng hành cùng các em nhỏ vùng Bảo Lâm và bà con nơi đây, URC Việt Nam xây dựng chương trình thiện nguyện mang nước sạch tới cho bà con vùng cao, cặp đi học chống gù và chống thấm nước cho các em nhỏ tới trường với mong muốn “cho em mang không nặng vai gồng mình. Cho em mang bao ước mơ lung linh. Cho em mang chiếc cặp mới xinh xinh”. 

 Các em nhỏ lấy nước tại hệ thống máy lọc nước sạch tại điểm trường. (Hình ảnh trong MV ‘Nhọc nhằn ơi, xin vơi’)

Đại diện công ty URC cho biết, nằm trong dự án vì cộng đồng của Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam, các hệ thống máy lọc nước được trao tặng áp dụng công nghệ màng lọc RO từ Mỹ với công suất 100 lít/giờ sẽ cung cấp nguồn nước sạch cho học sinh tại đây, các em sẽ uống nước trực tiếp tại vòi, đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế.

 Niềm vui của các em nhỏ trường Tiểu học và THCS Lê Lợi

Thông qua MV, URC Việt Nam muốn bày tỏ trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần nhỏ bé để nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm lo cho thế hệ trẻ. MV “Nhọc nhằn ơi! Xin vơi” chính thức ra mắt từ ngày 20/7. 

Doãn Phong