Theo hãng tin NDTV, các hệ thống phòng thủ của Mỹ ở đại sứ quán tại thủ đô Baghdad đã phóng một số tên lửa phòng không, trong khi nguồn tin từ các cơ quan an ninh Iraq nói rằng một chiếc máy bay không người lái (UAV) chứa đầy chất nổ đã bị bắn hạ.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: NDTV

Số liệu được hãng tin NDTV thống kê cho biết, tính từ đầu năm đến nay đã có 47 cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ tại Iraq, nơi hiện có 2.500 binh sĩ Mỹ được triển khai như một phần của liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong đó, có sáu cuộc tấn công liên quan đến UAV.

Nhiều chuyên gia quân sự nhận định, việc các tổ chức dân quân vũ trang sử dụng UAV tấn công thời gian gần đây là chiến thuật khiến liên quân chống IS phải đau đầu. Bởi các UAV có kích thước nhỏ và bay ở độ cao thấp có thể tránh được sự phát hiện từ nhiều hệ thống phòng không.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4-6/2021, đã có ba cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ liên quân chống IS đồn trú tại sân bay Arbil, căn cứ không quân Ain Al-Asad và sân bay Baghdad ở Iraq.

Do lo ngại về những cuộc tấn công bằng UAV, chính quyền Mỹ thời gian gần đây đã phải treo thưởng lên tới 3 triệu USD cho thông tin về các vụ tấn công nhằm vào lợi ích của nước này tại Iraq.

Tuấn Trần

Máy bay không người lái tấn công gần lãnh sự quán Mỹ ở Iraq

Máy bay không người lái tấn công gần lãnh sự quán Mỹ ở Iraq

Theo hãng tin Sputnik, ba máy bay không người lái (UAV) đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào khu vực gần lãnh sự quán Mỹ tại Erbil, Iraq hôm 26/6.

Lầu Năm Góc công bố video không kích căn cứ dân quân thân Iran

Lầu Năm Góc công bố video không kích căn cứ dân quân thân Iran

Lầu Năm Góc hôm 28/6 đã công bố một số video về đợt không kích nhằm vào các căn cứ dân quân thân Iran tại Iraq và Syria.