CNN đưa tin, đối tượng là người ở thành phố San Antonio, bang Texas, bị bắt ở bên ngoài dinh thự chính thức của Phó tổng thống Kamala Harris, Đài Quan sát Hải quân Mỹ, với súng trường và đạn dược trong xe hơi.   

{keywords}
Đài Quan sát Hải quân Mỹ, dinh thự chính thức của Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: AP  

Một phát ngôn viên của Cảnh sát thủ đô Washington cho biết, các sĩ quan đã xử lý vụ việc "lúc 12h12" chiều ngày 17/3 (giờ địa phương) tại khu 3400 Đại lộ Massachusetts liên quan một người khả nghi dựa theo tin tình báo từ Texas. Người này tên là Paul Murray, 31 tuổi, hiện đang bị mật vụ Mỹ giam giữ.

Theo một báo cáo của cảnh sát mà hãng tin CNN có được, các sĩ quan cáo buộc Murray có trong tay một "khẩu súng trường bán tự động AR-15, 113 viên đạn chưa đăng ký và 5 băng đạn 30 viên".  

Một quan chức Mật vụ Mỹ cho biết, không ai trong số những người được cơ quan này bảo vệ có mặt tại khu dinh thự vào thời điểm xảy ra vụ việc.  

Mới hôm 16/3, Mỹ đã chứng kiến một số vụ xả súng đẫm máu làm 8 người thiệt mạng ở 3 địa điểm thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một nghi phạm.  

Thanh Hảo

Xả súng liên tiếp ở Mỹ, 7 người chết

Xả súng liên tiếp ở Mỹ, 7 người chết

Ba người thiệt mạng ở hạt Cherokee và 4 người bị bắn chết ở Atlanta trong các vụ nổ súng riêng rẽ tại bang Georgia.

Xả súng bắn giết ở Mỹ, hơn chục người thương vong

Xả súng bắn giết ở Mỹ, hơn chục người thương vong

Hai người đã thiệt mạng và ít nhất 13 nạn nhân khác bị thương trong một vụ xả súng bắn giết ở thành phố Chicago, Mỹ.