“Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut đã có mặt tại căn cứ hải quân Guam, sau gần một tuần di chuyển trên mặt nước từ Biển Đông. Một nhóm chuyên gia đánh giá thiệt hại trực thuộc Bộ Tư lệnh Hệ thống hàng hải Hải quân (NAVSEA) đã tới chỗ tàu ngầm tấn công lớp Sói Biển ở bến tàu Guam”, phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, bà Cindy Fields nói với trang tin USNI.

{keywords}
Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut. Ảnh: Seaforces.org

“Nhóm chuyên gia trên chịu trách nhiệm điều phối quá trình đánh giá thiệt hại, cũng như chuyển các đề xuất sửa chữa tới Lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và NAVSEA để được chấp thuận. Nhà máy đóng tàu hải quân Puget Sound được chỉ định làm đơn vị giám sát để đánh giá và sửa chữa tạm thời. Còn tàu USS Emory S. Land sẽ chịu trách nhiệm bảo dưỡng chính”, bà Fields cho biết thêm.

Theo trang USNI, Hải quân Mỹ hiện chưa công bố chi tiết về vật thể đã va chạm với tàu USS Connecticut ở Biển Đông.

Trước đó, trong thông báo ngắn nêu một số chi tiết về vụ việc xảy ra hôm 2/10, Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ tuyên bố tàu ngầm USS Connecticut vẫn trong tình trạng “an toàn và ổn định”. Lò phản ứng hạt nhân trên chiếc tàu ngầm lớp Sói Biển này không bị ảnh hưởng bởi vụ va chạm.

                                                     >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Chuyên gia dự đoán vật thể tàu ngầm Mỹ đâm phải ở Biển Đông

Chuyên gia dự đoán vật thể tàu ngầm Mỹ đâm phải ở Biển Đông

Cựu Tư lệnh Hạm đội Baltic của Nga, đô đốc đã nghỉ hưu Vladimir Valuyev cho biết, ông có thể đoán được tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã đâm phải vật gì vào ngày 2/10 khi di chuyển ở Biển Đông.

Trung Quốc đòi Mỹ công khai chi tiết vụ tàu ngầm đâm 'vật thể' ở Biển Đông

Trung Quốc đòi Mỹ công khai chi tiết vụ tàu ngầm đâm 'vật thể' ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ lo ngại về sự cố xảy ra mới đây với tàu ngầm tấn công hạt nhân USS Connecticut của Mỹ ở Biển Đông.