Quân đội Mỹ cảnh báo các phi công coi chừng các vụ tấn công bằng la-de gần căn cứ quân sự đầu tiên của Trung Quốc ở nước ngoài tại Djibouti.

Cảnh báo được ban bố hôm 2/5 giữa lúc có nhiều dấu hiệu cho thấy sự rạn nứt giữa lực lượng vũ trang hai nước ở vùng Sừng châu Phi. Bản thông báo trên sau đó được đăng lại trên website của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA). Theo đó, có nhiều vụ việc liên quan tới la-de cường độ cao cách căn cứ quân sự Mỹ ở Djibouti 750m.

{keywords}
Mỹ khuyên phi công đề phòng Trung Quốc

"Phải đặc biệt cẩn trọng khi đi gần khu vực này", Business Insider dẫn nội dung của thông báo. Căn cứ quân sự Trung Quốc ở Djibouti chỉ cách Trại Lemonnier (căn cứ quân sự thường trực duy nhất của Mỹ tại châu Phi) vài km.

Tuy nhiên, các nhà quan sát quân sự Trung Quốc cho rằng, vũ khí la-de có lẽ được dùng để xua chim gần sân bay hoặc ngăn cản các máy bay không người lái gián điệp thay vì nhằm vào các phi công ngoại quốc.

Djibouti nằm ở vị trí chiến lược, gần với kênh đào Suez, một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới. Lực lượng đóng quân ở Djibouti có thể dễ dàng tiếp cận những điểm nóng như Sudan, Somalia và Yemen. Ngoài ra, Djibouti cũng là điểm thuận tiện để tiến hành các chiến dịch trên không ở Syria và Iraq.

Hoài Linh

Xem Kim Jong Un dẹp đường cho vợ

Xem Kim Jong Un dẹp đường cho vợ

Tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử diễn ra tuần trước, các máy quay đã ghi được cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gạt một phóng viên ảnh khỏi đường đi của vợ.

Lỡ tay, để lại tiền boa 176 triệu đồng

Lỡ tay, để lại tiền boa 176 triệu đồng

Khi thanh toán hóa đơn tại một quầy bán bánh mỳ thịt, vì lỡ tay Olesya Shemyakova, 37 tuổi, người Nga sống tại Pháp, đã để lại tiền boa khoảng 7.400USD.

Phát hiện siêu xe, nghi là của Tổng thống Putin

Phát hiện siêu xe, nghi là của Tổng thống Putin

Kênh 5 truyền hình Nga vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tải chở chiếc limousine có hình dáng tương tự chiếc Cortege được chế tạo cho Tổng thống Putin.