{keywords}
Một đối tượng đột kích đồi Capitol đã vào văn phòng Chủ tịch Hạ viện quấy phá. Ảnh: Politico

Politico dẫn lời ông Michael Sherwin, quyền Công tố viên Liên bang phụ trách thủ đô Washington cho biết, sẽ phải mất tới vài ngày để xác định chính xác những chuyện gì đã xảy ra, những gì bị đánh cắp và những gì không.

Ông lưu ý rằng, “các món đồ, đồ điện tử bị lấy khỏi văn phòng các thượng nghị sĩ, tài liệu và vật liệu bị đánh cắp phải được xác định để giảm thiểu thiệt hại”.

Trong cuộc bạo động hôm 6/1, một chiếc máy tính xách tay có thể chứa đựng các tin an ninh quốc gia nhạy cảm của Thượng nghị sĩ Jeff Merkley cũng bị đánh cắp.

Những kẻ tham gia bạo động còn ngồi vào bàn của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, chụp ảnh, lấy đi một số thư của bà. Các đối tượng cũng tấn công văn phòng các thượng nghị sĩ khác, vứt hàng đống tài liệu xuống sàn nhà và hành lang.  

Theo các chuyên gia an ninh và tình báo, các thông tin nhạy cảm có thể bị lấy đi trong cảnh hỗn loạn.

Các chuyên gia cho hay, trong thời gian đám đông bạo động kiểm soát toà nhà quốc hội, những tài liệu mà đối thủ của Mỹ có thể dùng để chống lại nước này có thể đã bị thu thập. Tuy nhiên, khả năng gián điệp nước ngoài thâm nhập vào quốc hội là không có.

Hoài Linh

Số lượng khủng người bị bắt sau cuộc bạo loạn trên đồi Capitol

Số lượng khủng người bị bắt sau cuộc bạo loạn trên đồi Capitol

Tính đến ngày 7/1, 82 đối tượng liên quan đến các hành vi bạo loạn trên đồi Capitol đã bị bắt giữ.

Thêm một người chết do vụ bạo động ở Đồi Capitol

Thêm một người chết do vụ bạo động ở Đồi Capitol

Một cảnh sát Đồi Capitol, Mỹ đã chết sau khi bị thương trong vụ vây hãm bạo lực ở trụ sở Quốc hội ngày 6/1, ABC New đưa tin.